ข่าว

แก๊งคอลฯอาละวาดหนัก แบล็คเมล์ชายขี้เหงา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาด ลวงเหยื่อ‘ลวกก๋วยเตี๋ยว’ถ่ายคลิปแบล็คเมล์ สืบนครบาลตามจับ อ้างเป็นแค่บัญชีม้า ชี้เหยื่อบางรายเครียดถึงขั้นคิดจบชีวิต

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.67  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  นำกำลังเข้าจับกุม นายนิพนธ์ อายุ 64 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหารีดเอาทรัพย์ ได้บริเวณริมชายหาดบ้านอำเภอ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกคนร้ายสร้างโปรไฟล์แอบอ้างเป็นครูสาวชื่อดังในโลกออนไลน์ และเหยื่อได้หลวมตัวแชทข้อความสนทนาตามประสาชายโสด และหว่านล้อมให้เหยื่อสำเร็จความใคร่ให้ดู โดยใช้ภาษาที่รู้กันว่า “ลวกก๋วยเตี๋ยว” ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ยุคสมัย Y2K ที่มิจฉาชีพหลอกลวงให้เหล่าชายหนุ่มลวกก๋วยเตี๋ยวให้ดู ผ่านทาง MSN , Webcam หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ โดยอ้างว่าถ้าทำให้ดูจะยอมตกลงคบเป็นแฟน ระหว่างนั้นคนร้ายจะบันทึกวีดิโอเอาไว้และเอามาข่มขู่เรียกเงิน หากไม่จ่ายจะส่งคลิปให้เพื่อนในเฟซบุ๊กของเหยื่อทั้งหมด ผู้เสียหายกลัวจึงยอมโอนเงินให้ แต่ก็ยังถูกข่มขู่เรื่อยมา รวมทั้งสิ้น 3 ครั้ง ผู้เสียหายสูญเงินไปกว่า 50,000 บาท ก่อนแจ้งความดำเนินคดี

จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่าคนร้ายเป็นบุคคลเร่ร่อนอยู่ตามริมชายหาดพัทยา พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบนครบาล และ PCT5 ลงพื้นที่ เดินตระเวนตามริมชายหาดเป็นเวลากว่า 3 วัน กระทั่งวันที่ 8 ม.ค. 66 จึงสามารถจับกุมตัว นายนิพนธ์ เอาไว้ได้

สอบสวน นายนิพนธ์ รับว่า เมื่อปี 66 มีคนมาตระเวนเกณฑ์คนจากหมู่บ้านที่ละ 100-200 คน ไปยัง จ.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อใช้บัญชี โดยตนไปด้วย โดยเมื่อไปถึงจะให้พักอยู่ในตึกของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้เราเปิดบัญชีม้าใช้ในรับเงินจากการหลอกลวง มีหน้าที่สแกนใบหน้า ตนอยู่ที่นั่น 6 วัน ก็กลับมาประเทศไทย ได้ค่าตอบแทนบัญชีละ 7,000 บาท ตอนนั้นเปิดไป 3 บัญชี ได้เงินมา 21,000 บาท หลังจากวันนั้นก็ไม่ทราบว่าบัญชีถูกนำไปใช้หลอกลวงอะไรบ้าง

หลังสอบปากคำ จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า รูปแบบนี้ถือว่าเป็นรูปแบบใหม่ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์นำมาใช้ ถือเป็นภัยอย่างยิ่ง เพราะนอกจากเหยื่อจะสูญเงินเป็นจำนวนมากแล้ว ยังจำต้องแลกมาด้วยชื่อเสียง เกียรติยศ และที่สำคัญคือ บาดแผลทางจิตใจที่ยากต่อการเยียวยา บางรายไม่กล้าเข้าแจ้งความ และบางรายถึงขั้นคิดจะจบชีวิตตัวเองเพื่อหนีอดีตที่ผิดพลาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ