ข่าว

'ทนายเดชา' โต้กลับ 'อัจฉริยะ' ปมป้อง 'นาย ช.' ยักยอกเงิน 'แม่แตงโม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทนายเดชา' แถลงข่าว 'นาย ช.' ยักยอกเงิน 'แม่แตงโม' เผยคลิปเสียง 'อัจฉริยะ' แฉร่างฟ้อง ฆาตกรรม-ข่มขื่น เป็นของเก่า ไม่มีน้ำหนัก ไม่หวั่นอนาคตถูกปลดรอบ 2 ช่วยเพราะเป็นเพื่อนกัน

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ โต้กลับกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานเครือข่ายชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเปิดหลักฐานแฉนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือแม่แตงโม ที่กล่าวหาว่า นาย ช. อดีตที่ปรึกษากฎหมายในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ยักยอกเงินจำนวน 5.5 แสนบาท

 

ทนายเดชา เปิดเผยว่า ล่าสุดในรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง แม่แตงโมประกาศยกเลิกสัญญาทาสกับ นาย ช. ที่ปรึกษากฎหมายแล้ว เพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูกเอาเปรียบ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบก่อน 15 วัน เนื่องจากนาย ช. ทำผิดสัญญารับเงิน 2 ทาง มีการไปเรียกรับจากนายปอด้วย รวมถึงตนได้รับแจ้งจากแม่แตงโมแล้วว่า ให้ร่างเอกสารถอนทนายเดิม ทั้ง 2 คน ซึ่งได้จัดทำเอกสารชุดใหม่ เตรียมจะเข้ามาเป็นทนายความให้แม่แตงโมในการต่อสู้คดี 

'ทนายเดชา' โต้กลับ 'อัจฉริยะ' ปมป้อง 'นาย ช.' ยักยอกเงิน 'แม่แตงโม'

ส่วนที่นายอัจฉริยะเอาสลิปเงินจำนวน 400,000 ก้อนที่ 2 มาเปิดเผย ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินค่าตอบแทนในการขายรถยนต์หรู ที่นายโรเบิร์ตมอบให้นายช.นั้น ตนยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหากับนายอัจฉริยะ เข้าใจว่าเป็นคนรักเพื่อน แต่สิ่งที่นายอัจฉริยะพูดไม่สอดคล้อง และตนได้คุยกับนายปอแล้ว ยืนยันว่าไม่ใช่เงินค่าตอบแทนที่ขายรถหรูให้ 

 

แต่นายช.ได้ไปขอเงินจากนายปอและนายโรเบิร์ตเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท ซึ่งนอกจากเงินส่วนแบ่งร้อยละ 30 แล้ว ยังมาขอส่วนต่างจากเงินจำนวนนี้อีก อ้างเป็นเงินโบนัสของแม่แตงโม 

โดยนายอัจฉริยะตั้งข้อสังเกตุว่า สลิปดังกล่าวมีการเขียนแต่งข้อความขึ้นภายหลัง ว่า เป็นเงินให้ทนายและโบนัสแม่แตงโม ทนายเดชา บอกว่า ได้คุยกับทางนายปอแล้ว ยืนยันว่า นาย โรเบิร์ต เป็นผู้เขียนระบุเตือนความจำ

 

เงินในส่วนนี้แม่แตงโมมาทราบภายหลังว่า นาย ช. ไม่ได้เอาเงินให้กับแม่แตงโม จนมีภาพปรากฎออกมาภายหลังว่ามีการทำสัญญาคืนเงินกันจำนวน 50,000 บาท แล้วจะชดใช้อีก 150,000 บาท และมีคลิปภาพออกมาที่เป็นคลิปนายช.คุกเข่ากราบเท้าแม่แตงโม 

'ทนายเดชา' โต้กลับ 'อัจฉริยะ' ปมป้อง 'นาย ช.' ยักยอกเงิน 'แม่แตงโม'

ส่วนข้อมูลทั้งสองฝ่ายไม่ตรงกันอาจจะมีใครคนใดคนนึงโกหกนั้น ทนายเดชา ยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้โกหก และข้อมูลทุกอย่างที่ได้รับมาตรงกับที่แม่แตงโมแถลงข่าวเมื่อวานนี้ ฝากนายอัจฉริยะไปบอกนายช.มานั่งแถลงข่าวร่วมกัน ยืนยันข้อมูลทุกอย่างที่ได้มาจากแม่แตงโมและนายปอถูกต้อง

 

ส่วนกรณีที่แม่แตงโมบอกว่ามีหลักฐานเด็ดที่จะสามารถนำมาหักล้างสิ่งที่นายอัจฉริยะออกมาแฉในวันนี้ได้นั้นทนายเดชา ได้ขอให้สื่อมวลชนเปิดคลิปเสียงการสนทนาที่ได้นายอัจฉริยะที่ส่งให้สื่อมวลชนเมื่อช่วงเช้าฟังก่อน  

 

จากนั้นทนายเดชา กล่าวว่า เป็นคลิปเก่าที่เพิ่งเกิดเหตุโดยตอนนั้นมีคนให้ข้อมูลหลายทางที่พยายามจะป้อนข้อมูลให้แม่แตงโมและไม่มีข้อความที่ระบุว่าเป็นการสั่งการ ให้ฟ้องคนบนเรือในคดีฆาตกรรมและข่มขืน เป็นข้อมูลหลักฐานที่บิดเบือนใส่ร้ายแม่แตงโม ต้องใช้คำพูดว่า “เลวระยำหมา” 

 

จากนั้นสื่อมวลชนได้นำเอกสารร่างคำฟ้องที่ นายอัจฉริยะบอกว่าเป็นลายมือของแม่แตงโม ด้านทนายเดชา บอกว่า ขณะนั้นน่าจะเป็นช่วงที่คุณแม่อยู่ในช่วงอารมณ์สภาพจิตใจอ่อนแอมีหลายคนมาหาผลประโยชน์จากการเสียชีวิตของแตงโม และพยายามที่จะเข้าหาแม่แตงโม โดยมองว่า หลักฐานที่นำออกมาเปิดเผยไม่มีน้ำหนัก 

 

ส่วนเงินจำนวน 400,000 บาท ที่มีสลิปออกมานั้น ได้ถามทางนายปอ และแม่แตงโมแล้วว่า ข้อมูลทั้ง 2 ฝ่ายตรงกัน โดยเป็นชื่อที่ นายโรเบิร์ตเป็นผู้โอนเข้าบัญชีนาย ช.

 

ส่วนเงินที่ยังค้างอยู่ อีก 2 แสนบาท จาก 6 แสนบาท ที่เป็นข้อตกลงว่าจะจ่ายให้ ร้อยละ 30 ของเงินเยียวยา ทนายเดชาเผยว่าไม่ทราบรายละเอียด แต่ได้รับข้อมูลจากแม่แตงโมแล้ว ทุกอย่างจ่ายครบหมดแล้ว 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะผิดหวังที่มารับเป็นทนายความหรือไม่นั้น ทนายเดชาบอกว่าด้วยความเป็นเพื่อนและมีความเห็นใจแม่แตงโมจึงมีความพร้อมและยินดีที่จะมารับทำคดีนี้ต่อเพราะแม่แตงโมตัวคนเดียวไม่มีใคร 

 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่หากโดนปลดอีกครั้ง ยอมรับ ทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน แต่เหตุผลที่เข้ามารับเป็นทนายความให้อีกครั้ง เนื่องจากเห็นใจแม่แตงโม เค้าบอกตอนนี้สถานการณ์ลำบาก มีปัญหา เงินก็ใกล้หมด เหลือแต่เพื่อนรักก็คือตน โดยตอนนี้ยังไม่มีการตกลงและพูดคุยเรื่องการว่าจ้างเป็นทนายความ แต่ในอนาคตก็ค่อยมาพูดคุยกันอีกที อาจจะขอแค่ปลาสลิดเท่านั้น เพราะไม่รู้ว่า แก้วแหวนเงินทองของแม่แตงโมยังจะมีเหลืออยู่หรือไม่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากในอนาคตแม่แตงโมยินดีที่จะให้เงินค่าจ้างตัวเองก็ต้องพูดคุยกันอีกรอบ

 

นอกจากนี้ทนายเดชา ท้านายชัยวัฒน์ให้มาเจอและนั่งแถลงข่าวร่วมกันให้ข้อสงสัยทุกอย่างคลี่คลาย เพราะก่อนหน้านี้ยังเจอไปว่าความที่ชั้นศาล ซึ่งบอกว่าให้ไปมอบตัวในคดีส่วนตัวที่ก่อไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ