ข่าว

ศาลกำแพงเพชร สั่งจำคุก 9 ปี 36 เดือน 'ทนายไก่หมุน' หลังโดนจับได้เป็นทนายปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสภาทนายความฯ เผย ศาลกำแพงเพชร สั่งคุก 9 ปี 36 เดือน "ทนายไก่หมุน" ยันเอาเรื่อง "ทนายปลอม" ให้ถึงที่สุด พร้อมช่วยคนถูกทนายปลอมหลอกฟรี แนะประชาชนเช็คก่อนตั้งใครเป็นทนายความ

9 ม.ค. 2567 นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายสมพร ดำพริก อุปนายกฝ่าย ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย นายสัญญาภัชระ สามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ แถลงกรณี ศาลจังหวัดกำแพงเพชร มีคำพิพากษาถึงที่สุดลงโทษจำคุก 9 ปี 36 เดือน  นายพรเทพ แอบอ้างเป็นทนายความ หรือ ทนายไก่หมุน ที่ปลอมใบอนุญาตให้เป็นทนายความ เข้าทำหน้าที่ต่อสู้คดีในศาลหลายคดี

สภาทนายความ เผย ศาลกำแพงเพชรสั่งจำคุก 9 ปี 36 เดือน ทนายไก่หมุน

 


นายวิเชียร เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากจะมีชายคนหนึ่งไม่ได้เป็นทนายความ แต่ไปทำหน้าที่ในศาลโดยการปลอมใบอนุญาต มีการเข้าไปว่าความที่ศาลสู้กับทางพนักงานอัยการ ภายหลังการตรวจสอบแล้วพบเป็นทนายความปลอม ตนจึงมอบหมายนายชัยวัฒน์ บุญเกื้อ ซึ่งเป็นนายทะเบียนสภาทนายความ และเป็นกรรมการสภาทนายความ ดําเนินการแจ้งความร้องทุกข์

 

ต่อมา พนักงานอัยการจังหวัดกําแพงเพชร มีการฟ้อง นายพรเทพ  หรือ ทนายไก่หมุน  และศาลมีคําพิพากษาลงโทษ จําคุกนายพรเทพ เป็นเวลา 9 ปี 36 เดือน จําเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง 

 

 

นายพรเทพ หรือ ทนายไก่หมุน ถูกศาลสั่งจำคุก 9 ปี 36 เดือน

 

 

นายกสภาทนายความฯ กล่าวอีกว่า ทางสภาทนายความมีการดำเนินการทางกฎหมายอย่างจริงจังกับบุคคลที่มาแอบอ้างว่าเป็นทนายความ  และตอนขณะนี้ทราบว่าก็มีคนที่แอบอ้างว่าเป็นทนายความปลอมอยู่เรื่อยๆ ก็ต้องฝาก ประชาชน หรือผู้ใดทราบมาว่ามีคนแอบอ้างว่าเป็นทนายความแล้วไปทําการหลอกลวงให้เสียหาย ทางสภาทนายความยินดีในการที่จะเข้าไปดําเนินคดีให้เพื่อเอาผิดกับคนที่แอบอ้างว่าเป็นทนายความ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย 

 

อีกประการหนึ่งก็คือประชาชนก่อนจะมอบหมายหรือแต่งตั้งให้ใครเป็นทนายความนั้น ให้ตรวจสอบรายชื่อมาที่สภาทนายความเสียก่อน มิฉะนั้นแล้วอาจถูกมิจฉาชีพหลอกลวงได้

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ