ข่าว

'ผู้การแต้ม' แจ้งจับ 2 ยูทูปเบอร์ปากแจ๋ว ไลฟ์ด่า ลั่นไม่รับกระเช้าขอโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้การแต้ม" เอาจริง นำหลักฐานขึ้นโรงพัก แจ้งความเอาผิด 2 "ยูทูปเบอร์" ปากแจ๋ว ข้อหาหมิ่นประมาท ลั่น ไม่รับกระเช้าขอโทษ

9 ม.ค. 2567 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง นำหลักฐานแจ้งความเอาผิด 2 ยูทูปเบอร์ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยนำเอกสารหลักฐานที่เป็นการถอนเทปคำพูดมายื่นให้กับตำรวจ สน.ดอนเมือง
 

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดี  นายธนัน ยูทูปเบอร์ FC ลุงพลป้าแต๋น และ แอดมินยูทูปเบอร์ นามปากกา "นางฟ้า"  โดยทั้ง 2 คน มีการพูดต่อว่า ว่า "ชั่ว เลว" ผ่านการไลฟ์สดของตัวเอง และแม้จะมีการขอโทษผ่านไลฟ์สดไปแล้ว แต่ตนถือเป็นการยอมรับว่า กระทำผิดจริง ด่าตนเองจริง จึงเป็นหลักฐานที่นำไปมัดตัวได้

ผู้การแต้ม ยังได้ท้าพิสูจน์ดูประวัติการเป็นข้าราชการตำรวจกว่า 40 ปี  ตนได้รับรางวัลมากมายทั้งรางวัลต้นแบบตำรวจราชการตำรวจดีเด่นของรัฐบาล และการที่มาด่าทอว่าตนเองชั่วนั้นถือเป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง

 

 

ผู้การแต้ม แจ้งความเอาผิด 2 ยูทูปเบอร์ปากแจ๋วหมิ่นประมาท

 

 

นอกจากนี้ตนยังเป็นอาจารย์ต้องไปสอนหนังสือเป็นการลดความน่าเชื่อถือ สร้างความเสียหาย ทำให้เรื่องดังกล่าวไม่สามารถยอมความได้จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แม้คู่กรณีจะมาขอโทษหรือติดต่อมาเจรจาก็จะไม่ยอมความ จะไม่รับกระเช้าโดยเด็ดขาด แต่จะให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และจะไม่กดดันการทำงานของตำรวจ ปล่อยตามกระบวนการตามปกติ ซึ่งขณะนี้มาคู่กรณียังไม่ได้ติดต่อมา

 

 

เพจนางฟ้า โพสต์ขอโทษ ผู้การแต้ม

 

 

นอกจากนี้ ผู้การแต้ม ยังยืนยันว่า ที่ผ่านมาที่เวลาไปออกรายการ เป็นการไปวิเคราะห์คดีที่เกี่ยวข้องกับลุงพล ป้าแต๋น และน้องชมพู่ วิเคราะห์ตามข้อเท็จจริงภายหลังมีการคำพิพากษาของศาล ไม่ได้เป็นการพูดลอยๆ หรือวิเคราะห์เอง แต่ต่างจากพฤติกรรมของคู่กรณีที่มากล่าวหาลอยๆ

 

 

ผู้การแต้ม แจ้งความเอาผิด 2 ยูทูปเบอร์ไลฟ์หมิ่นประมาท

 

 

ทั้งนี้อยากให้กรณีของตนเป็นตัวอย่างในสังคมให้กับกลุ่มยูทูปเบอร์ที่อยากจะด่าผ่านโซเชียลโดยไม่มีมูลและจะมาขอโทษภายหลังนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ส่วนเงินที่จะเรียกค่าเสียหายนั้น เบื้องต้นยังไม่ได้คิดว่าจะเรียกเท่าไหร่หรือจะเรียกหรือไม่ แต่หากเรียกได้จะนำเงินทั้งหมดไปบริจาคให้ผู้พิการทางสมอง

 

ส่วนหลักฐานต่างๆ ได้มาจาก พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส. เป็นคนนำหลักฐานและส่งลิงค์มาให้ เพราะส่วนตัวแล้วตนเองไม่ได้เล่นโซเชียล

 

 

ผู้การแต้ม แจ้งความเอาผิด 2 ยูทูปเบอร์ไลฟ์หมิ่นประมาท

 

 

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.วิชัย แจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณามาแล้ว 1 คนคือ นายอนุชิต หากรวมครั้งนี้อีก 2 คน จะรวมเป็น 3 คนในความผิดเดียวกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ