ข่าว

อัยการ ฉะ 2 พิธีกรดัง จัดรายการพาดพิงอาการป่วย อสส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการ ฉะเดือด 2 พิธีกรดัง จัดรายการ โยงอาการป่วยอัยการสูงสุด หวังลาราชการ เลี่ยงออกคำสั่งตรวจสอบอดีตผู้บริหารอัยการระดับสูง ลั่นต้องให้ความเคารพในความเป็นมนุษย์

เมื่อวันที่ 8 มกราคม น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 9 อัยการชื่อดังอดีตอัยการเจ้าของสำนวนคดีเเตงโม ได้กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อมวลชนรายการชื่อดังจัดรายการวิเคราะห์ข่าว ตั้งประเด็นถึงสำนักข่าวออนไลน์เเห่งหนึ่งที่ออกมาโพสต์ว่าให้จับตาดูสำนักงานอัยการสูงสุด ว่าจะมีการเปลี่ยนถ่ายอำนาจกระทันหันในสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งผู้ดำเนินรายการได้ตั้งประเด็นว่า ในสัปดาห์นี้ให้รอตามข่าว อาการป่วยของ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องร้องเรียนต่างๆที่เกี่ยวกับอดีตผู้บริหารอัยการระดับสูง ว่านายอำนาจมาลาป่วยหรือลาออกก่อนพ้นตำเเหน่งบริหารเพื่อหลีกเลี่ยงการออกคำสั่งสอบสวนวินัย เนื่องจากทั้งสองคนมีความสนิทสนมกัน ว่า ส่วนตัวเองได้ฟังข่าวที่กำลังเป็นประเด็น จึงขอพูดในฐานะประชาชนที่รับฟังข่าวสารคนหนึ่งว่า จากการฟังเสียงผู้ดำเนินรายการแล้ว รู้สึกว่าเขาตื่นเต้นที่ให้ข่าวก่อนใคร ฟังแล้วรู้สึกแบบนั้น 

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวต่อว่า พิธีกรตั้งข้อสันนิษฐานถามกันเองตอบกันเอง ในลักษณะเป็นการป่าวประกาศให้โลกรู้ว่ามีการเจ็บป่วย เฉลยให้พร้อมว่าคนป่วย ป่วยเป็นโรคอะไร ปัญหาคือได้ถามคนที่ป่วยเขาก่อนหรือไม่  ว่าคนที่ป่วยไม่สบายเขาอยากให้ข่าวซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวหรือไม่ เพราะเรื่องเจ็บป่วยมันกำหนดไม่ได้ จะจริงเท็จยังไง ต้องให้ผู้ที่ป่วยตัดสินใจเอง แต่ที่ฟังคือ พิธีกรชายใช้คำว่า”ดังนั้นใช้มะเร็งเป็นเหตุในการลาพักสามเดือน”ต้องถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับพิธีกรทั้งสองท่าน ส่วนตัวตนไม่รู้จัก แต่เราให้ความเคารพในความเป็นมนุษย์ทุกคน และเข้าใจว่าพื้นฐานมนุษย์ ควรต้องมีความเห็นอกเห็นใจกันคนที่เจ็บป่วย นึกถึงใจเขาและใจของคนรอบข้างบ้างหรือไม่ว่าเขารู้สึกอย่างไร คนป่วยพร้อมที่จะให้ข้อมูลในเรื่องส่วนตัวหรือยัง คนป่วยเจ็บทั่วไปก็น่าเห็นใจอยู่แล้ว แต่ที่ฟังดูพิธีกรเขากลับโอเคมากๆ ที่เอาเรื่องอาการป่วยแบบนี้มาเป็นประเด็นพูด จากประสบการณ์ตัวเอง คนเราป่วยกายได้ แต่ใจเราต้องไม่ป่วย  การทำงานใดๆที่เกี่ยวกับคนหมู่มากต้องใช้สติ สำคัญต้องมีคุณธรรมจริยธรรม ผู้ดำเนินรายการทั้ง 2 คนก็อายุก็ไม่ใช่น้อย ๆ  บางเรื่องที่เป็นเรื่องส่วนตัวจริงๆ

“เช่นอาการเจ็บป่วยของผู้ป่วยมะเร็ง  ย้ำมะเร็งไม่ใช่ไข้หวัด  ผู้ป่วยมะเร็งซึ่งก็น่าเห็นใจอยู่แล้ว  แต่กลับเจตนานำอาการป่วยมาให้ข่าวประกาศให้โลกรู้ได้เนี่ย  เอาอะไรมาคิด  และฝากถึงคนที่ให้ข้อมูลกับท่านพิธีกรด้วยว่า  คุณกำลังดึงให้พิธีกรทั้งสองท่านอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆคนในแง่ไม่ดีนักคุณกำลังทำร้ายพิธีกร

เพราะในเวลาที่คุณไม่ได้อยู่แล้ว คุณลอยตัวแต่คุณกำลังสร้างบาดแผลให้สื่อมวลชน” อัยการดาวกล่าวย้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีดังกล่าวมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมถึงกรณีที่มีคนในอัยการนำเรื่องความเจ็บป่วยนี้ไปโยงกับประเด็นอื่นในกลุ่มไลน์ของอัยการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ