ข่าว

สกัดจับลูกอดีตกำนันปืนดุ ยิงดับคาสวนปาล์ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไล่สกัดลูกอดีตกำนัน ปืนดุ หวงที่ดินหลุดจำนอง ตามระรานคนเข้ามาในพื้นที่ ก่อเหตุรัวยิงหนุ่มรับจ้างตัดผลปาล์มดับ-เจ็บ

สกัดจับลูกอดีตกำนันปืนดุ ยิงดับคาสวนปาล์ม เมื่อวันที่ 8 ม.ค.67 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. ว่าที่ พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อม ชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม ว่าที่ ร.ต.หรือ นายอัตพล (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุอันสมควร หรือมีเหตุอันสมควรหรือจำเป็นเร่งด่วน โดยจับกุมได้ บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี

หลังก่อเหตุร่วมกับนายอาวุธ (สงวนนามสกุล) บิดา อดีตกำนันตำบลแห่งหนึ่งใน อ.ชัยบุรี ก่อเหตุยิงนายรัฐธี  เสียชีวิต และนายกิตติศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บ ขณะนายนายรัฐธีฯ กับพวก 3 คน ขับรถกระบะเข้ามาตัดผลปาล์ม ที่เคยเป็นของนายอาวุธ และยกให้นายอัตพล ต่อมานายอัตพลนำที่ดินไปจำนอง และถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด โดยนายรัฐธี กับพวก รับจ้างจากเจ้าของสวนปาล์มคนใหม่ เข้ามาตัดผลปาล์ม แต่นายอาวุธและนายอัตพลยังคงหวงสวนปาล์มและก่อเหตุดังกล่าวขึ้น โดยมีการพูดข่มขู่ก่อนลงมือก่อเหตุด้วยว่า “จะยิงให้ตายหมด”

ต่อมานายอาวุธ เข้ามอบตัว พร้อมอาวุธปืนขนาด .357 ที่ใช้ก่อเหตุ โดยให้การว่ายิงเพื่อป้องกันตัว แต่ระหว่างถูกดำเนินคดีได้นายอาวุธได้ตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตาย

ในส่วน นายอัตพล เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่ามักจะเดินทางมาที่จ.กระบี่ โดยใช้เส้นทางบ้านกอตง อ.เขาพนม – อ.ชัยบุรี โดยใช้รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีเทา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผนสกัดจับเอาไว้ ก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ชัยบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอัตพล ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ