ข่าว

รวบ 'นักต้มตุ๋น' ตัวพ่อ ลวงนักธุรกิจอัญมณีลงทุน สูญเงินกว่า 22 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบคาโรงแรมหนุ่มใหญ่ "นักต้มตุ๋น" ตัวพ่อ ลวงนักธุรกิจอัญมณีลงทุน สูญเงินกว่า 22 ล้าน พบโดนจับติดคุกแองโกลา หลังพ้นโทษลอบกลับเข้าไทย มาก่อเหตุซ้ำเดิม

8 ม.ค. 2567 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)  โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก , พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. จับกุม นายรวีโรจน์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้
ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม"
โดยจับกุมได้จากห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ
 

ตร.สอบสวนกลาง รวบนักต้มตุ๋นตัวพ่อ ลวงนักธุรกิจอัญมณีลงทุนสูญเงิน22ล้าน

 


โดยเมื่อประมาณปี 2558  ผู้ต้องหาร่วมกับพวก หลอกลวงผู้เสียหายซึ่งเป็นนักธุรกิจอัญมณีให้มาร่วมลงทุนในอุตสาหกรรมอัญมณีแบบครบวงจร โดยผู้ต้องหาแอบอ้างว่าเป็นกลุ่มนายทุนเจ้าของบริษัทการเงินแห่งหนึ่ง มีเงินฝากในธนาคารต่างประเทศคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2 แสนล้านบาท โดยอ้างว่าจะให้เงินสนับสนุนกับผู้เสียหายเป็นเงินจำนวน 1,000 ล้านบาท หากผู้เสียหายมาร่วมลงทุนในอุตสาหกรรมอัญมณีกับกลุ่มผู้ต้องหา 

 

แต่ก่อนที่จะได้รับเงินสนับสนุนจำนวนดังกล่าว จะต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการและค่าธรรมเนียมต่างๆ ในการนำเงินเข้ามาในไทยให้กับกลุ่มผู้ต้องหาก่อน ซึ่งผู้ต้องหามีการปลอมหนังสือค้ำประกันของธนาคาร จากต่างประเทศ  นำมาแสดงให้ผู้เสียหายเห็นว่า กลุ่มผู้ต้องหามีเงินในบัญชีอยู่จริง โดยปรากฏยอดเงินเป็นจำนวน 8,725,105,000. ดอลลาร์ 

 

 

ตร.สอบสวนกลาง รวบนักต้มตุ๋นตัวพ่อ ลวงนักธุรกิจอัญมณีลงทุนสูญเงิน22ล้าน

 

 

ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินค่าดำเนินการต่างๆ รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 62,480,000 บาท ไปให้กับกลุ่มผู้ต้องหา และต่อมาเมื่อถึงกำหนดนัดจ่ายเงินทุนสนับสนุนดังกล่าว ผู้ต้องหากลับไม่จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้ พร้อมกับบ่ายเบี่ยง และหลบหนีไปในที่สุด ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าตนเองถูกหลอก จึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน

 


 

 

ตร.สอบสวนกลาง รวบนักต้มตุ๋นตัวพ่อ ลวงนักธุรกิจอัญมณีลงทุนสูญเงิน22ล้าน

 

 

ต่อมา กก.2 บก.ป. สืบทราบว่าประมาณปลายปี 2560  นายรวีโรจน์ ผู้ต้องหา หลบหนีออกนอกประเทศ และภายหลังได้ถูกทางการ ประเทศแองโกลา จับกุมพร้อมกับพวก ในกล่าวหาว่า "ปลอมแปลงเอกสารเช็คและฟอกเงิน" เนื่องจากบริษัทฯ ของผู้ต้องหาได้มีการเซ็นสัญญาลงทุนกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในประเทศแองโกลา และได้มีการนำเช็คจำนวน 50,000 ล้านดอลลาร์ เข้าเปิดบัญชีในนามของบริษัทฯ ที่ธนาคารแห่งหนึ่งในประเทศแองโกลา เพื่อเป็นเงินลงทุนในประเทศ และยังได้มีการเตรียมเข้าเซ็นสัญญากับรัฐบาลของทางแองโกลา แต่ภายหลังรัฐบาลของประเทศแองโกลาตรวจพบการกระทำความผิด จึงได้ดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มผู้ต้องหา

 

เมื่อนายรวิโรจน์ ผู้ต้องหา พ้นโทษจำคุกที่ประเทศแองโกลาแล้ว ได้หลบหนีกลับเข้ามาไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ  และมาก่อเหตุหลอกลวงในลักษณะเช่นเดิม โดยหลอกระดมคนให้นำเงินมาร่วมลงทุนในธุรกิจรถไฟความเร็วสูงที่ผู้ต้องหาจะสร้างขึ้นในประเทศไทย โดยผู้ที่สามารถระดมคนให้นำเงินมาร่วมลงทุนกับผู้ต้องหาได้ จะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินจำนวน 5-10 ล้านบาท 

 

 

ตร.สอบสวนกลาง รวบนักต้มตุ๋นตัวพ่อ ลวงนักธุรกิจอัญมณีลงทุนสูญเงิน22ล้าน

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสืบทราบว่าผู้ต้องหามีการนัดกลุ่มนักการเมืองพรรคหนึ่งมาประชุมหารือที่โรงแรมย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา โดยผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลอกลวงในลักษณะเช่นเดิมโดยอ้างว่าตนเองมีเงินฝากอยู่ในบัญชีธนาคารในต่างประเทศเป็นจำนวนมาก หากกลุ่มนักการเมืองให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาในความผิดที่ถูกออกหมายจับได้นั้น ผู้ต้องหาจะนำเงินเข้ามาช่วยสนับสนุนในการลงทุนก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ซึ่งอ้างว่าการสนับสนุนของผู้ต้องหาดังกล่าว จะช่วยให้ประชาชนเกิดความศรัทธากับพรรคการเมืองดังกล่าวมากขึ้น

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่โรงแรมดังกล่าว และพบนายรวีโรจน์ จึงได้เข้าจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถาม ผู้ต้องหาเบื้องการให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ