ข่าว

พ่อ 'ด.ช. 2 ขวบ'กอดโลงเรียกลูกกินข้าว ตร.แจงผลชันสูตร ข้าวเหนียวติดในหลอดลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อ "ด.ช. 2 ขวบ"กอดโลงศพเรียกลูกกินข้าว ก่อนทำพิธีสวดอภิธรรม 1 คืน และจะเผาในวันพรุ่งนี้ ด้านตำรวจเผยผลชันสูตรสาเหตุการตายพบข้าวเหนียวติดอยู่ในหลอดลม เร่งสอบพยานคลายปมสงสัยหาคำตอบให้สังคม

7 ม.ค. 2567  ที่วัดไผ่เหลือง จ.นนทบุรี  เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำศพ เด็กชาย วัย 2 ขวบ ที่ถูกพบเป็นศพถูกยัดในตู้เย็น ภายในบ้านย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี มาประกอบพิธีทางศาสนา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทางครอบครัวและญาติเริ่มเดินทางมาพิธีสวดอภิธรรมในคืนนี้

 

โดยนายนพรัตน์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 29 ปี พ่อของเด็กชาย วัย 2 ขวบ ได้เคาะโลงศพทั้งน้ำตาเรียกลูกชาย พร้อมพูดเป็นครั้งสุดท้ายว่า "พ่อนำไข่ ขนม และส้มที่หนูชอบมาให้แล้วนะลูก" พร้อมทั้งโอบกอดโรงศพด้วยความโศกเศร้าเสียใจอยู่เป็นเวลานาน ทั้งนี้พิธีจะมีการสวดอภิธรรม 1 คืน เนื่องจากสภาพศพของเด็กชาย 2 ขวบ ไม่สามารถนำมารดน้ำศพได้  และจะทำการฌาปนกิจภายในพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. 

 

จนท.มูลนิธิ นำร่าง เด็กชาย 2 ขวบ มาประกอบพิธีทางศาสนา ก่อนเผาวันพรุ่งนี้

พ่อเคาะโลงเรียกลูกชาย2ขวบ ก่อนมีพิธีสวดอภิธรรม 1 วัน

 

 

ในส่วนของความคืบหน้าของคดี  พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ว่าผลการชันสูตรศพเด็กชาย 2 ขวบ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งทาง รองผู้อำนวยการสถาบันนิติเวช นิติวิทยาศาสตร์ แจ้งผลอย่างไม่เป็นทางการมาให้ทางพนักงานสอบสวน ได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นพบเศษอาหารติดค้างอยู่ในลำคอ และไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยที่ถูกทำร้าย ที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

 

 

 พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี

 

 

ทั้งนี้  ได้ดำเนินคดีกับ 2 สามี-ภรรยา ที่รับเด็กที่เสียชีวิตมาเลี้ยง ใน 2 ข้อหา ด้วยกัน ประกอบด้วย 

1.ไม่แจ้งการตาย 

2.ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ 

ส่วนนายแบงค์ ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ เสพสารเสพติด 

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน ทั้ง 2 คน อ้างว่า ตกใจ และทำอะไรไม่ถูก รวมทั้งเด็กมีบาดแผล จากร่องรอยการถูกกัด จึงกลัวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินคดีกับพวกเขาด้วย โดยแผลที่เป็นรอยคือ นายแบงค์ เป็นคนกัด โดยอ้างว่า เป็นการทำโทษน้องนาย

 

ส่วนคุณปู่  เป็นการให้ข้าวธรรมดา ไม่ได้ถูกดำเนินคดี เพราะพิการทางสายตา และจากการสืบสวน ทราบว่า คุณปู่ เลี้ยงเด็กชาย 2 ขวบ ด้วยความรัก และคงไม่คิดทำร้ายเด็ก  ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดๆ ทิ้ง และกำลังสืบหาข้อเท็จจริง เพื่ออธิบายให้สังคมได้รับทราบต่อไป  

 

 

นอกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้รอผลชันสูตร อย่างเป็นทางการเท่านั้น คาดว่าในวันพุธนี้ ผลจะออกอย่างเป็นทางการ

 

นอกจากนี้ยังพบว่า สามี-ภรรยา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัย มีทั้งให้การเป็นประโยชน์ และยังคงปกปิดอะไรบางอย่างเอาไว้  ดังนั้น จึงขอสอบให้ละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ส่วนน้องสาวนายแบงค์ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างสอบการปากคำ บางอย่างให้ข้อมูลสอดคล้องกันอยู่ 

 

"ตอนนี้เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักไปทางอุบัติเหตุ มากกว่า ส่วนตัวพ่อแท้ๆ ของเด็กชาย 2 ขวบ มีสิทธิที่จะไม่เชื่อ ถึงสาเหตุการตายของลูก และยังมีอีกหลายประเด็น ที่ทางพนักงานสอบสวนต้องสอบเพิ่มอีก  ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ในสำนวน ส่วน น.ส.ก้อย ถือว่ามีส่วนร่วมรู้เห็นกับการอำพรางศพ และต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม รายงานผลชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการสาเหตุการเสียชีวิตของ เด็กชาย 2 ขวบ  เบื้องต้นพบว่า เกิดจากการขาดอากาศหายใจ โดยพบเมล็ดข้าวเหนียว ติดอยู่ที่หลอดลมส่วนบน ส่วนร่องรอยบาดแผลที่ขา และตามร่างกายของเด็ก  เป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นมานานแล้วไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตในครั้งนี้

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ