ข่าว

กรมทางหลวง ย้ายซาก 'สะพานลอย' ถล่มพ้นขวางถนนสำเร็จ เปิดจราจรตามปกติแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมทางหลวง ย้ายซาก "สะพานลอย" ที่ถูกรถพ่วงเกี่ยวหล่นพ้นขวางถนนแล้ว เปิดการจราจรถนนสายเอเชีย เป็นปกติแล้ว เตรียมประสานวิศวกร ตรวจสอบโครงสร้าง ส่วนคนขับเจอแจ้งข้อหา "ประมาท"

7 ม.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมงในการเคลื่อนย้ายซากสะพานลอยที่ถูกรถบรรทุกพ่วงเกี่ยวร่วงหล่นลงทับตัวพ่วงท้าย และขวางการจราจรบริเวณ ถนนสายเอเซีย ช่วง กม. ที่ 55+800 ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง  ตั้งแต่เวลา 07.40 น. ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปิดช่องการจราจร (ขาขึ้น) ภาคเหนือ ทุกช่องทาง จนสายเอเซียเป็นอัมพาต รถติดยาวหลายสิบกิโลเมตร 

สะพานลอยถูกรถพ่วงเกี่ยวร่วงขวางการจราจรถนนสายเอเซีย

 

 

เจ้าหน้าที่ต้องระดมสรรพกำลัง และเครื่องจักรกล  และรถเครน  เร่งเคลื่อนย้ายซากสะพานลอย ออกจากพื้นผิวการจราจร พร้อมกับวางแผนการใช้ถนน ด้วยการเปิดเส้นทางเลี่ยงต่างๆ เพื่อลดปัญหาการจราจรที่คับคั่ง กระทั่งสามารถยกซากสะพานลอย ออกจากพื้นผิวการจราจรเป็นสำเร็จ ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา และสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติแล้ว

 

 

สะพานลอยถูกรถพ่วงเกี่ยวร่วงขวางการจราจรถนนสายเอเซีย

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังคงต้องเฝ้าระวังสะพานอีกส่วน ที่ยังอยู่บนตอม่อสะพาน เนื่องจากยังไม่ทราบความรุนแรง และความเสียหาย จากถูกกระแทกอย่างรุนแรงที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการปิดการใช้สะพานลอยดังกล่าว เป็นการชั่วคราวแล้ว 

 

สะพานลอยถูกรถพ่วงเกี่ยวร่วงขวางการจราจรถนนสายเอเซีย

 

 

นายณัฐพร เนียมกลิ่น ผู้อำนวยการ แขวงทางหลวงอ่างทอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบด้วยสายตา พบว่า โครงสร้างยังไม่เสียหาย ส่วนตัวสะพานที่หล่นลงมา อาจจะมีรอยร้าวบ้าง ในส่วนของอีกฝั่งที่ยังไม่เสียหาย ซึ่งต้องให้วิศวกร จากสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง เข้ามาตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ (8ม.ค.) หากไม่เสียหาย ก็อาจจะซ่อมเฉพาะส่วนที่พังลงมา ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่า จะใช้เวลาในการซ่อมแซมประมาณ 3 เดือน จึงจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ 

 

 

สะพานลอยถูกรถพ่วงเกี่ยวร่วงขวางการจราจรถนนสายเอเซีย

 

 

ขณะที่เจ้าตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง  ได้นำตัวคนขับรถบรรทุกพ่วง ที่พุ่งชนสะพานลอย มาสอบสวนที่สถานีตำรวจ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา "ขับรถประมาท จนเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย"  ซึ่งมีโทษปรับ 2,000-4,000 บาท ในส่วนของค่าเสียหาย เป็นเรื่องของกรมทางหลวง ที่จะต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง กับทางรถบรรทุก ซึ่งเป็นคู่กรณีโดยตรง เบื้องต้นหลังจากแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว จึงได้ปล่อยตัวคนขับไปชั่วคราว เนื่องจากเป็นคดีลหุโทษ 

 

 

จีระนันท์ กลิ่นสุคนธ์   จ.อ่างทอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ