ข่าว

ระทึก 'รถบรรทุก' ชน สะพานลอย เกี่ยวสะพานร่วงทับรถ กีดขวางจราจรทุกช่องทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกรับอรุณ อุบัติเหตุ 'รถบรรทุก' ชน สะพานลอย เกี่ยวสะพานลอยคนข้ามร่วงทับรถ กีดขวางจราจรทุกช่องทาง แนะเลี่ยงเส้นทาง

เวลา 07.47 น. วันนี้ (7 ม.ค. 2567) เกิด อุบัติเหตุ 'รถบรรทุก' ชน สะพานลอย คนข้ามร่วงหล่นลงมาบริเวณถนนสายเอเชีย ขาออก บริเวณช่วงฝั่งตรงข้ามบ้านหุ่นเหล็ก ที่กม.55+800 อ.ไชโย จ.อ่างทอง กีดขวางการจราจรทุกช่องทาง ส่งผลให้การ จราจรติดขัด

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนขับรถคันดังกล่าว ไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ขณะที่ตัวคานสะพานลอย ที่พังถล่มลงมาปิดเส้นทางการจราจร (ขาขึ้น) ภาคเหนือทุกช่องทาง ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ จนทำให้รถติดสะสมยาวกว่า 10 กม. ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ต้องทำการปิดการจราจร พร้อมกับเปิดทางเลี่ยง เพื่อให้รถที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือ เข้าไปใช้เส้นทางริมคลองชลประทานเป็นการชั่วคราว เพื่อให้รถที่ติดสะสม สามารถเคลื่อนตัวผ่านจากบริเวณจุดเกิดเหตุไปได้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ยังได้เตรียมวางแผน ในการที่จะเคลียร์ซาก สะพานลอย ออกจากเส้นทางที่เกิดการถล่ม ซึ่งต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง

 

 

รถบรรทุก เกี่ยว สะพานลอย ร่วง

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ทำการจัดการจราจร พร้อมกับเร่งระบายรถ โดยทำการเบี่ยงรถที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือ ให้ไปใช้เส้นทางสายคันคลองชลประทาน "อ่างทอง-ไชโย" แทน เนื่องจากการจราจรติดขัดนับ 10 กิโลเมตร โดยให้รถที่จะวิ่งผ่าน ไปเลี้ยวเข้าตั้งแต่ช่วงลงสะพานบางแก้ว ต.บ่านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ก่อนที่จะไปออกสายเอเชียอีกครั้ง ที่บริเวณแยกมหานาม อ.ไชโย จ.อ่างทอง 

 

 

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมประสานแขวงทางหลวงอ่างทอง ในการที่จะดำเนินการย้ายซากคานสะพานลอย ที่เสียหายออกจากเส้นทาง โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาในการกู้ซากสะพานลอย นานกว่า 6-7 ชั่วโมง เนื่องจากตัวคาน สะพานลอย นั้น มีน้ำหนักมาก ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือ โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และให้ไปใช้ทางเลี่ยงที่ได้แนะนำไว้แทน

 

 

รถบรรทุก เกี่ยว สะพานลอย ร่วง

 

 

ข้อมูล : JS100 (คุณ เอนก จันทร์สมบัติ รอง ผอ.แขวงทางหลวงอ่างทอง, แจ้งข่าวสารอ่างทอง)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ