ข่าว

ซิว ‘เต้ย บ้านแพ้ว’ แก๊งเปิดเพจ หลอกจำนำรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล ล็อกตัว "เต้ย บ้านแพ้ว" แก๊งหลอกจำนำรถ ผ่านสื่อโซเชียล ลวงไถ่ถอนก่อนเชิดเงินหนี พบหมายจับค้างเก่า 4 คดี 4 จังหวัด

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.67  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. สั่งการให้  พ.ต.ท.สัญญลักษ์ สังขะภักดี สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเข้าจับกุม นายธนพงษ์ อายุ 31 ปี

ชาวจ.สมุทรสาคร  ผู้ต้องหาร่วมกัน ฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโดยทุจริตนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ได้ที่บ้านพักในอ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ดำเนินคดีต่อไป

หลังจาก บก.สส.บช.น. ได้รับการขอความช่วยเหลือจากประชาชนผ่านเพจเฟซบุ๊ก พบว่านายธนพงษ์ กับพวกลงประกาศรับจํานํารถติดไฟแนนซ์ในเฟซบุ๊ก  ผู้เสียหายสนใจจึงติดต่อไปและตกลงทําสัญญากู้ยืมเงินโดยมีรถยนต์เป็นหลักประกัน ต่อมาผู้เสียหายต้องการไถ่รถคืน จึงได้โอนเงินให้ผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหากลับหลบหนีไป มูลค่าความเสียหายประมาณ 500,000 บาท โดยกลุ่มคนร้ายมีการก่อเหตุทั้งหมด 4 ครั้ง ใน 4 พื้นที่ ประกอบด้วย มุกดาหาร พิษณุโลก กาฬสินธุ์ และนครราชสีมา

สอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธ รับเพียงว่า เพื่อนให้ไปเปิดบัญชีธนาคารและคอยไปกดเงินให้เพื่อน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีการทำเป็นขบวนการและมีผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามาหลายคน

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อในการกู้เงินจากแหล่งเงินกู้นอกระบบ ที่ไม่มีความน่าเชื่อถือและไม่ได้รับอนุญาต รวมการค้ำประกันรถยนต์หรือทรัพย์สินทั้งหมด  หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์นั้นเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ