ข่าว

เด็กชายเหยื่อโค้ชฟุตบอล-อดีตนายทหารข่มขืน หลอกถ่ายคลิปเพิ่มเป็น 9 รายแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กชายเหยื่อโค้ชฟุตบอล-อดีตทหารยศนายพัน ข่มขืน-ถ่ายคลิป เพิ่มเป็น 9 รายแล้ว ขณะที่ "ปวีณา"บินด่วนลงพื้นที่จังหวัดอุดรฯ หารือมาตรการป้องกันเหตุข่มขืนกับนักเรียน

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี - ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)

จากกรณีโค้ชฟุตบอล ร่วมกับ อดีตทหารยศพันตรี ผู้สนับสนุนทีมฟุตบอล ล่อลวงเด็กนักเรียนชายอายุ 10-13 ปี ข่มขืนกระทำชำเรา-ถ่ายคลิป ต่อมามูลนิธิปวีณาหงสกุลฯ เข้าช่วยเหลือเด็กชาย ที่ถูกโค้ชและผู้สนับสนุนทีมข่มขืนกระทำชำเรา และประสานตำรวจ ปคม.กระทั่งจับกุม 2 ผู้ต้องหา สุดท้ายได้ประกันออกมาสู้คดี

ล่าสุด วันนี้ (6 ม.ค.67) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ตำรวจ ปคม. ได้เดินทางไปที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 2 (สพป.อุดรธานี เขต2) อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ประชุมเพื่อหามาตรการป้องกันให้เด็กนักเรียนมีความปลอดภัยและได้รับความเป็นธรรม 
 

ประชุมหามาตรการป้องกันไม่ให้มีเหตุข่มขืนกับนักเรียน

นางปวีณา เปิดเผยภายหลังประชุมว่า วันนี้ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสังคมมาประชุมบูรณาการร่วมกัน เพื่อขยายผลและดูแลเด็กผู้เสียหายพร้อมทั้งครอบครัวให้ได้รับความเป็นธรรม

ทั้งนี้ทางสถานศึกษาจะหามาตรการป้องกันไม่ให้เหตุร้ายเกิดขึ้นกับเด็กอีกต่อไป และสร้างความมั่นใจให้กับเด็กในเรื่องการเรียนการสอนได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนทางอำเภอจะเข้าไปดูแลความปลอดภัย กระทรวงยุติธรรมจะช่วยเงินเยียวยาเด็กผู้เสียหายรายละ 55,000 บาท อีกทั้งทางพัฒนาสังคมฯ จะเข้าเยี่ยมบ้านดูแลครอบครัว ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับกับตำรวจ ปคม. กระทรวงศึกษาธิการ และทุกหน่วยงาน ดำเนินการติดตามคดีอย่างใกล้ชิดจนถึงที่สุด

ด้าน ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) บอกว่า หลังทราบเรื่องกรณีครูสาวถูกคุกคามจึงได้สั่งการทันที ให้ครูย้ายมาช่วยราชการที่ สพป.เขต 2 อุดรธานี โดยมีผลทันทีเพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัยของบุคลากรครู

ส่วน แม่ของเด็กชายเหยื่อผู้เสียหาย กล่าวว่าทุกวันนี้พ่อแม่ผู้ปกครองและลูกๆ ทุกคนมีความกังวลใจที่โค้ชฟุตบอล ผู้ต้องหา ได้รับการประกันตัวออกมาและส่งแชทไลน์ไปหาเด็กๆ ถามไถ่มีใครไปแจ้งความบ้าง ทำให้เด็กทุกคนหวาดกลัวเกรงจะไม่ปลอดภัย

อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิกถอนการประกันตัวผู้ต้องหา เพราะทุกคนรู้สึกว่าถูกคุกคามในชีวิตนอกจากนี้ผู้ต้องหายังจัดงานเลี้ยงสังสรรค์เสียงดังแทบทุกวันเหมือนเป็นการเยาะเย้ยไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมายทำให้ทุกคนอยู่ไม่เป็นสุข

ขณะที่ครูสาว ซึ่งแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า หลังจับกุมผู้ต้องหา ทางญาติของผู้ต้องหาได้โพสต์เฟซบุ๊กในเชิงข่มขู่หลายครั้ง จึงทำให้ผู้อำนวยการโรงเรียนและเพื่อนครูเป็นห่วงสวัสดิภาพไม่ให้ครูเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวหรืออยู่ที่โรงเรียนคนเดียว จึงขอฝากเรื่องนี้ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ