ข่าว

บุกรวบ‘นายกอบต.’ หักหัวคิวโบนัส ขรก. ในสังกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกรวบ นายกอบต. กลางงานกีฬาสี แจ้งข้อหาคดีเรียกรับค่าหัวคิว เงินทอนโบนัส ขรก.ในสังกัด คนละ 10 เปอร์เซ็นต์ เจ้าตัวปฏิเสธสู้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ม.ค.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผกก.3 บก.ปปป. พ.ต.ต.เอกพันธ์ ช่วยเหมาะขนาด สว.กก.10 บก.รน. บูรณาการกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เข้าจับกุมนายยุรวัฒ อายุ 65 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค3 ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับประโยชน์โดยมิชอบ และ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบโดยทุจริต  ได้ที่ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า นายยุรวัฒ มีตำแหน่งเป็น นายกอบต. แห่งหนึ่งใน จ. อุบลราชธานี มีพฤติกรรมเรียกเก็บเงินจากพนักงาน และ เจ้าหน้าที่ข้าราชการในสังกัดคนละ 10 เปอร์เซ็นต์ จากยอดเงินโบนัสประจําปีงบประมาณ 2566 ที่ได้รับรวมเป็นเงินรวมประมาณ 68,000 บาท หรือ เฉลี่ยตกคนละ 2,000 บาท เพื่อแลกกับการอนุมัติเบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษหรือเงินโบนัสดังกล่าวให้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าช่วงเช้าของวันนี้ นายยุรวัฒ จะเดินทางไปร่วมงานแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนดังกล่าว จึงวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งพบตัว นายยุรวัฒ ยืนอยู่ภายในบริเวณโรงเรียนจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายยุรวัฒ ยังคงให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตังส่ง พนักงานสอบสวน  กก.3 บก.ปปป. ดําเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ