ข่าว

กล้องวงจรปิด จับภาพ 2 โจ๋ ลงมืออุกอาจ ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ เสื้อยืดตัวเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด นาที 2โจ๋ ควบจยย. ก่อเหตุอุกอาจ ใช้อาวุธมีด จี้ชิงเสื้อยืดดอนผีบิน เหยื่อตกใจกลัวถูกทำร้าย รีบถอดให้

จี้ชิงเสื้อ

ภาพจากกล้องวงจรปิดในซอยเอกชัย 76 แยก 4 ย่านบางบอน กทม. ขณะเกิดเหตุ 2 วัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงเสื้อยืดดอนผีบิน จากวัยรุ่นคนหนึ่งที่เดินมากับเพื่อนรวม 3 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 23.00 น. วันที่ 2 ม.ค.67 ที่ผ่านมา  

โดยขณะก่อเหตุพบว่าคนร้ายตะโกนขึ้นว่า “เฮ้ย..ใส่เสื้อดอนเหรอ ..ใส่เสื้อดอนป่าว ..ถอดดิ’ ก่อนจะจอดรถจักรยานยนต์แล้วแล้วชักอาวุธมีดออกมาข่มขู่ ขณะที่วัยรุ่นผู้เสียหายยอมถอดเสื้อยืดให้ แล้วโยนลงพื้นให้คนร้ายเก็บ จากนั้นคนร้ายจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป  

นางทองม้วน อายุ 70 ปี นายจ้างผู้เสียหาย กล่าวว่า ลูกจ้างทั้ง3คนเป็นชาวลาว เพิ่งเข้ามาทำงานได้6วัน ขณะเกิดเหตุทั้ง 3 คน กำลังเดินไปซื้อของกินที่ร้านสะดวกซื้อ และกำลังจะเดินกลับมายังที่พัก หลังเกิดเหตุมาเล่าให้ฟังว่า โดนปล้น ไม่ได้เงิน ได้แต่เอาเสื้อที่ใส่ไป โดยคนร้ายชักมีดดาบมายื่นใส่ แต่เห็นอาวุธปืนด้วย ทำให้ต้องรีบถอดให้ เพราะอาจถูกฟัน และด้วยความกลัว ตอนนี้เด็กทั้ง 3 คนเก็บข้าวของหนีไปแล้ว และได้ยินมาว่าคนก่อเหตุเป็นเด็กในซอยเหมือนกัน จึงอยากให้ตำรวจดำเนินการ

ด้านนายธวัชชัย อายุ 41 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกำลังจะนอนในบ้านพัก ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายหน้าบ้าน จึงเปิดหน้าต่างออกมาดู ได้ยินเสียงว่า เฮ้ยมึงถอดเสื้อ พอลงมาด้านล่าง จึงทราบเหตุ โดยกลุ่มผู้เสียหายอยู่ในอาการตกใจ

ด้าน พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่จนขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ ทราบว่าเป็นชาวลาว อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคดีนี้จะไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความหรือมูลค่าทรัพย์สินจะเล็กน้อย แต่การกระทำดังกล่าวถือเป็นเหตุอุกอาจ พฤติการณ์เข้าข่ายความผิดฐานชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธและโดยมีพาหนะในการหลบหนี ซึ่งตำรวจกำลังตามตัวผู้เสียหายมาแจ้งความและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับวง “ดอนผีบิน” เป็นวงดนตรีแทรช เมทัลของประเทศไทย เกิดจากการรวมตัวกันเพื่อทำผลงานทางดนตรีของสามพี่น้องตระกูล แก้วทิตย์ เมื่อปี พ.ศ.2528 โดยสร้างงานแบบเพลงใต้ดิน ไม่สังกัดค่ายใดอย่างถาวร และเคยออกอัลบั้มเพลงทั้งกับค่ายเล็กๆไปจนถึงค่ายใหญ่อย่างวอร์นเนอร์ มิวสิก ไทยแลนด์ และจีราฟ เรคคอร์ดในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

วงดอนผีบินได้รับการยอมรับจากนักวิจารณ์ดนตรีให้เป็น อุกกาบาตทางดนตรี เนื่องจากเป็นวงดนตรีจากทางชนบทในภาคเหนือที่ไม่มีที่มาที่ไป และไม่ได้สังกัดค่ายเพลงใหญ่ แต่กลับมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างสูงทั้งภาษาที่งดงาม สำเนียงดนตรีและเนื้อหาในเพลง รวมทั้งภาพวาดสีน้ำมันบนปกอัลบั้มที่ สมบัติ แก้วทิตย์ มือกีตาร์ผู้เป็นหัวหน้าวงวาดด้วยตนเอง อีกทั้งชื่อของวงที่ตั้งแบบไม่สนใจการตลาด และเพียงแค่การออกอัลบั้มชุดแรกก็สามารถจุดกระแสในวงการเพลงร็อกได้ และได้รับรางวัล Reader Vote จากนิตยสาร The Quiet Strom ในอัลบั้มชุดต่อมา

โดยชื่อ ดอนผีบิน ของวงมาจากชื่อหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งทางตอนเหนือของจังหวัดน่าน ซึ่งเคยเป็นสมรภูมิรบล้างเผ่าพันธุ์ในสมัยอาณาจักรล้านนา ต่อมาได้มีตำนานเล่าขานว่าในคืนวันเพ็ญจะมีแสงสว่างวนเวียนล่องลอยในบริเวณนั้น บางครั้งก็ได้ยินเสียงร้องครวญคราง ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวถูกเรียกขนานนามว่า ดอนผีล่องลอย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ