ข่าว

ตม.สงขลา ซุ่มจับขบวนการลักลอบขนต่างด้าว คารีสอร์ท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ ตม.สงขลา นำกำลังซุ่มจับขบวนการลักลอบขนต่างด้าว ได้คารีสอร์ท ในอ.หาดใหญ่ เผยเตรียมส่งต่อไปมาเลย์ฯ ค่าหัวคนละ 1.2 แสน

ตม.สงขลา ซุ่มจับขบวนการลักลอบขนต่างด้าว คารีสอร์ท

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.67 พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สงขลา เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ ฤชานุกูล รอง ผกก.ตม.จว.สงขลา พ.ต.ท.พงษ์ศิริ พิทักษ์ สว.ตม.จว.สงขลา และ พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ โรจนวานิชกิจ สว.ตม.จว.สงขลา พร้อมชุดสืบสวน สืบทราบว่าขบวนการขนแรงงานเถื่อนจะนำคนต่างด้าวสัญชาติบังคลาเทศมาส่งภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ เพื่อส่งต่อไปยังจว.นราธิวาส

จึงซุ่มสกัดจับ กระทั่งพบรถเป้าหมาย เป็นรถกระบะแบบปิดท้ายรถ ขับเข้ามาภายในรีสอร์ทและได้เปิดประตูท้ายรถกระบะให้กลุ่มคนที่อยู่ภายใน เดินเข้าไปในห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ทราบชื่อ นายกชฐณณ อายุ 27 ปี คนขับรถกระบะ พร้อมพบ นายอารียะห์  อายุ 28 ปี นายรือมิง ฯ อายุ 54 ปี และนายอาซีมี  อายุ 51 ปี ที่มารอรับกลุ่มคนต่างด้าว และพบกลุ่มคนต่างด้าว 10 คนลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย แสดงหนังสือเดินทางสัญชาติบังคลาเทศ แต่ไม่พบรอบตราประทับขาเข้า

ตม.สงขลา ซุ่มจับขบวนการลักลอบขนต่างด้าว คารีสอร์ท

จากการสอบสวนต่างด้าวทั้งหมดรับสารภาพว่า ลักลอบหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย เพื่อจะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียเพื่อทำงานเป็นแรงงาน โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางคนละ 120,000 บาท ทั้งหมดเดินทางมาจากบังคลาเทศ ผ่านประเทศเวียดนาม กัมพูชา และลักลอบเข้าไทยผ่านทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อเดินทางต่อไปยัง จว.นราธิวาส มีจุดหมายปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย

นายกชฐณณ รับว่า รับจ้างนำคนต่างด้าวไปส่งในพื้นที่ จว.สงขลา ได้ค่าจ้าง 20,000บาท ส่วนนายอารียะห์ นายรือมิง และนายอาซีมี ได้รับค่าจ้าง 10,000 บาท หากทำงานสำเร็จจะนำค่าจ้างมาแบ่งกัน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาให้ที่พักพิงซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นจากการจับกุมของพนักงานเจ้าหน้าที่

ส่วนต่างด้าวทั้ง 10 คน แจ้งข้อหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมยึดรถยนต์ 4 คัน และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง

ทั้งนี้ ตม.จว.สงขลา ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนในพื้นที่ จว.สงขลา หากพบเห็นแรงงานต่างด้าวมีพิรุธ น่าสงสัย ลักลอบเข้าเมืองหรือลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลาเข้าตรวจสอบได้ทันที เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ