ข่าว

ฝากขังศาลอาญา 'ร.ต.ท.ปืนโหด' พรุ่งนี้ พร้อมเตรียม 'ให้ออกจากราชการ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 เตรียมให้ออกจากราชการ ‘ร.ต.ท.ปืนโหด’ นรต.75 ยิงดับเสี่ยหนุ่มนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บนทางด่วน ปมมีปากเสียงบังคับโอนเงิน 20 ล้าน แต่ตกลงกันไม่ได้

วันที่ 30 ธ.ค. 2566 ที่กองกำกับการสืบสวน สอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 กล่าวว่า ภายหลังจากสอบปากคำ ร.ต.ท.ณรงค์วัส ทะชาดา รอง สว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก หรือ นัท อายุ 25 ปี นรต.75 ชาวจ.นครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา เลขที่ 4841/2566 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พกพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน”

 

ฝากขังศาลอาญา 'ร.ต.ท.ปืนโหด' พรุ่งนี้ พร้อมเตรียม 'ให้ออกจากราชการ'

ตรวจยึดพร้อมของกลางดังนี้

  1. อาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ กล็อก 19 สีดำ จำนวน 1 กระบอก พร้อม ซองกระสุน จำนวน 1 อัน
  2. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone รุ่น 14 โปรแมกซ์ สีดำ จำนวน 1 เครื่อง
  3. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung สีดำ จำนวน 1 เครื่อง
  4. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Buddy Phone สีขาว จำนวน 1 เครื่อง
  5. ชุดที่ใส่ก่อเหตุทั้งเสื้อกางเกงรองเท้า เป็นตัวเดียวกันกับที่สวมใส่ขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

 

 

หลังจากการสอบปากคำ ร.ต.ท.ปืนโหด นาน 6 ชม. ได้ความว่า ร.ต.ท.ณรงค์วัสฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ลงมือสังหาร โดยอ้างว่ามีปัญหาหนี้สินติดหนี้ในระบบ 2 ล้านบาท จากการกู้ไปลงทุนทำธุรกิจแล้วเจ๊ง จากนั้นก็ได้รู้จักกับผู้ตายที่เข้ามาติดต่อราชการว่าตกเป็นผู้เสียหายคดีฉ้อโกง จึงรู้จักและสนิทกัน แล้วคอยทำงานเป็นคนขับรถให้ผู้ตาย ทำงานมาประมาณ 5 เดือน ได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท ระหว่างทำงานถูกบอกว่าจะเคลียร์หนี้ให้ จะดูเรื่องตำแหน่งให้ แต่อยู่ด้วยกันมานานยังไม่เห็นว่าจะทำอะไรให้

 

ฝากขังศาลอาญา 'ร.ต.ท.ปืนโหด' พรุ่งนี้ พร้อมเตรียม 'ให้ออกจากราชการ'

จนมาถึงวันเกิดเหตุ ร.ต.ท.ณรงค์วัส ขับรถให้กับผู้ตายภายในรถมีปากเสียงกันเรื่องที่ว่าถูกหลอกใช้ ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนของตัวเองยิงขา 1 นัด แล้วขู่บังคับให้โอนเงินจำนวน 20 ล้านบาท แต่ตกลงกันไม่ได้ 

 

 

โดยผู้เสียชีวิตกระโจนมาแย่งปืนผู้ก่อเหตุที่ขับรถอยู่ ยื้อแย่งได้สักระยะจึงจอดรถ ผู้ก่อเหตุเปิดประตูลงไปนอกรถใช้อาวุธปืนยิงซ้ำอีกถูกบริเวณแขน แต่ยังไม่เสียชีวิต 

 

 

ต่อมาผู้ต้องหาได้ขับรถหนีไป แต่นึกได้ว่าทำโทรศัพท์ของตนเองตกไว้ในที่เกิดเหตุ จึงวนรถกลับมาอีกรอบพร้อมบังคับให้โอนเงินอีกครั้ง แต่ถูกปฏิเสธจึงถูกจ่อยิงที่หัวอีก 2 นัด เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ผู้ต้องหายอมรับอีกว่าเกิดจากความเครียดและเข้าใจว่าตนถูกหลอกใช้

 

 

เมื่อถามว่าให้ช่วยเรื่องวิ่งเต้นตำแหน่งนั้น พล.ต.ต.ธนันท์ธร กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะผู้ต้องหาจะให้การอะไรก็ได้ แต่ยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน ส่วนเงินค่าขับรถได้ครั้งละ 1,000 บาท ยังไม่ปักใจเชื่อกรณีดังกล่าว เพราะเงินค่อนข้างน้อย สาเหตุที่กลับมายิงนั้น เพียงต้องการเอาโทรศัพท์ที่ทำตกอยู่ แต่เห็นผู้ตายยังไม่เสียชีวิตจึงบังคับให้โอนเงินแต่ถูกปฏิเสธใช้อาวุธยิงปืนซ้ำ รายละเอียดดังกล่าวอยู่ระหว่างสอบปากคำ ทั้งนี้ ต้องรอผลสรุปการรวบรวมพยานหลักฐานให้ความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

 

 

เมื่อถามว่าผู้ต้องหามีความเครียดหรือไม่ ผบก.น.4 กล่าวว่า มีความเครียดแน่นอน ส่วนรถยนต์ที่ก่อเหตุนั้น ตรวจสอบรถที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบวิถีการยิงภายในรถ และอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหาที่เป็นประจักษ์พยานเพียงคนเดียว ส่วนธุรกิจทั้งผู้ตายและผู้ก่อเหตุ ต้องดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินพิสูจน์ทราบการลงทุนร่วมกันหรือไม่ ส่วนทำพาสปอร์ตเตรียมการหนีหรือไม่ ต้องทำการพิสูจน์ทราบว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่อย่างไร

 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 18.50 น.ที่กองกำกับการสืบสวน สอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ภายหลังการสอบปากคำ ร.ต.ท.ณรงค์วัส ทะชาดา รอง สว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก หรือหมวดนัท ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปส่งพนักงานสอบสวน ที่สน.วังทองหลาง เพื่อควบคุมตัวฝากขังที่ศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ (31 ธ.ค.)

 

 

ทั้งนี้ระหว่างตำรวจนำตัวขึ้นรถ ร.ต.ท.ปืนโหด ผู้ต้องหาไม่ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชน และภายหลังจากนี้ ทางบก.น.4 จะดำเนินการทำเรื่องให้ ร.ต.ท.ปืนโหด ออกจากราชการไว้ก่อนต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ