ข่าว

'ป้าแต๋น' ขู่ฟ้อง 'ยูทูปเบอร์-สื่อ' หากเสนอข่าวบิดเบือนทำครอบครัวเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป้าแต๋น" ตั้งโต๊ะแถลง เตรียมฟ้อง ยูทูปเบอร์ และ สื่อ ที่เสนอข่าวบิดเบือนทำครอบครัวเสียหาย ยอมรับเป็นห่วงความรู้สึกลูก ปัดไม่เกี่ยว ผู้การแต้ม ร้องตรวจสอบภาษี ยันไม่ได้แตกหักกับยูทูปเบอร์ ไม่มีปัญหาส่วนตัวกัน แต่แยกย้ายทำคอนเทนท์ในช่องของตัวเอง

30 ธ.ค. 2566 ที่สำนักงานทนายความธรรมรังษี เขตคลองสามวา กทม.  นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น พร้อมทนายตั้งโต๊ะแถลงขู่ฟ้องยูทูปเบอร์และสื่อ หากเสนอข่าวบิดเบือนโดยทนายความ ได้อ่านแถลงการณ์ ระบุว่า "หลังจากที่ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาคดีน้องชมพู่ซึ่งคดีอยู่ในระหว่างอุทธรณ์และยังไม่ถึงที่สุด แต่มีบุคคลและสื่อจำนวนมากออกสื่อ สร้างความเสียหายให้กับ ลุงพล-ป้าแต๋น รวมถึงคนในครอบครัวและทีมทนายความ  ลุงพล ป้าแต๋น และทีมทนายความ จึงจะดำเนินคดีกับบุคคลและสื่อที่ทำให้เกิดความเสียหายทุกคนทั้งทางแพ่งและทางอาญาจนถึงที่สุด"  

ป้าแต๋น ตั้งโต๊ะแถลงขู่ฟ้อง ยูทูปเบอร์-สื่อ หากเสนอข่าวบิดเบือน

 

 

หลังจากทนายความอ่านคำแถลงการณ์เสร็จสิ้นแล้ว นางสมพร หรือ ป้าแต๋น เปิดเผยที่สาเหตุ และพฤติการณ์ของผู้ที่เข้าข่ายจะถูกฟ้องดำเนินคดี ว่าตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ยังไม่ได้เจาะจงว่าจะเป็นสื่อใดหรือบุคคลใด  ตนเองและครอบครัวถูกกระทำด้านความรู้สึกมาตั้งนานแล้ว จึงอยากออกมารักษาสิทธิ์เพราะห่วงความรู้สึกลูก เนื่องจากลูกเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น เล่นโซเชียลมากขึ้น แม้ที่ผ่านมาลูกจะให้ให้กำลังใจบอกว่าไม่ได้คิดอะไร แต่ตนเองยอมรับว่ายังรู้สึกกังวล หากช่องไหนที่นำเสนอตามความจริงและเป็นกลางก็จะไม่ดำเนินคดี แต่หากช่องไหนมีการบิดเบือน นำเสนอเรื่องที่ไม่จริง ก็ต้องดำเนินการ 

 

 

เมื่อถามว่าเกี่ยวข้องกับกรณีของ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม หรือ รายการโหนกระแส หรือไม่  ป้าแต๋น ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวไม่ใช่จุดเปลี่ยนที่ทำให้ตัดสินฟ้อง แต่มีบางสื่อที่เข้าข่าย แต่ต้องรอตรวจสอบก่อน หากหลังจากนี้พบว่ายังนำเสนอข้อมูลไม่จริงที่สร้างความเสียหายก็จะดำเนินคดีทั้งหมด

 

 

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม

 

 

ส่วนกรณีที่ผู้การแต้ม ยื่นสรรพากรให้ตรวจสอบรายได้นั้น ป้าแต๋น ยืนยันพร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริง ไม่ได้กังวลอะไรเป็นสิทธิ์ของผู้การแต้มที่สามารถยื่นได้ 

 

ป้าแต๋น กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนแรกแจ้งว่า นายไชย์พล หรือ ลุงพล จะมาร่วมแถลงข่าวด้วย แต่สุดท้ายไม่มานั้น เนื่องจากต้องการให้ลุงพลพักผ่อนและงดออกสื่อช่วงนี้ก่อนเพราะตั้งแต่ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาลุงพลก็ถูกโจมตีอย่างหนัก โดยเฉพาะแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งยูทูป และ TikTok ที่มีการนำเสนอข้อมูลเท็จสร้างความเสียหายทั้งที่คดียังไม่ถึงที่สุด

 

 

ป้าแต๋น ขู่ฟ้อง ยูทูปเบอร์-สื่อ เสนอข่าวบิดเบือนทำเสียหาย

 

 

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่าป้าแต๋นปิดช่องยูทูป เพื่อเรียกร้องความสงสาร ยืนยันว่าไม่ได้ปิดช่องเอง แต่ทางยูทูป อีเมลมาบอกว่าละเมิดกฎชุมชนทำให้ปิดช่องไปแต่ตอนนี้ได้ยื่นอุทธรณ์ ไปแล้ว เพราะยูทูป ถือเป็นรายได้หลัก ซึ่งเมื่อมีปัญหาก็ต้องหารายได้ใหม่ ทั้งขายของและเปิดช่องใหม่ ซึ่งยังมีแฟนคลับที่ยังเชื่อใจกลับมาติดตามเหมือนเดิม ยืนยันไม่ได้แตกหักกับยูทูปเบอร์ ไม่มีปัญหาส่วนตัวกัน ต่างคนต่างแยกย้ายทำคอนเทนท์ในช่องของตัวเอง

 

ส่วนความคืบหน้าในการอุทธรณ์คดี ทนายความ บอกว่าขณะนี้ยังรอคัดคำพิพากษาฉบับเต็มจากศาล โดยแนวทางการต่อสู้จะใช้หลักฐานเก่าในการอุทธรณ์ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ