ข่าว

ตร.ดอนเมือง บุกจับ 'บ่อน' ลอบเปิดในสนามฟุตซอล รวบพนัน ยึดของกลางเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.ดอนเมือง ร่วมกับ บก.น.2 บุกจับ "บ่อนการพนัน" ลอบเปิดในสนามฟุตซอล ที่ปิดกิจการไปแล้ว จับนักพนัน 63 ราย ยึดของกลางจำนวนมาก พบเคยถูกจับล่าสุดเมื่อเดือน พ.ย. 66

29 ธ.ค. 2566  พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2)  พร้อม พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.อำนาจ ฉ่ำชะเอมรอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง และ ตำรวจ สน.ดอนเมืองกว่า 30 นาย นำหมายค้นศาลแขวงดอนเมือง เข้าตรวจค้นภายในสนามฟุตซอล ซอยสรงประภา 1 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. ซึ่งปิดกิจการไปแล้ว หลังพบว่ามีการกลับมาลักลอบเล่นการพนัน อีกครั้งหลังถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ เมื่อวันนี้ 21 พ.ย. 2566ที่ผ่านมา

ตร.ดอนเมือง บุกจับ บ่อน ลอบเปิดในสนามฟุตซอล รวบพนัน ยึดของกลางเพียบ

 

 

สถานที่ดังกล่าวเป็น สนามฟุตซอล ที่เลิกกิจการไปแล้ว ด้านหน้ามีการรื้อสิ่งปลูกสร้างออกไปบางส่วน โดยรอบมีรั้วรอบขอบชิดทุกด้าน บางส่วนดัดแปลงเป็นอาคารสำหรับจอดรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามในการเข้าไปด้านใน เมื่อเข้ามาด้านในได้แล้วพบนักพนันพยายามวิ่งหนีออกมา และเข้าไปซ่อนตัวใน ซอยด้านข้างซึ่งมีช่องลับออกจากห้องพักคนงานกว่า 50 คน จึงควบคุมตัวไว้

 

 

ตร.ดอนเมือง บุกจับ บ่อน ลอบเปิดในสนามฟุตซอล รวบพนัน ยึดของกลางเพียบ

 

 

จากการตรวจสอบบริเวณอาคารที่พักอาศัยลักษณะเป็นอาคารสูง 2 ชั้น ชั้นล่างดัดแปลงเป็นห้องไว้สำหรับเล่นการพนัน มีประตูไม้ปิดกั้นแน่นหนา เหนือประตูทางเข้าด้านหน้าติดป้ายข้อความว่า "ห้องเช่าและห้ามเล่นการพนัน" เมื่อเข้ามาภายในห้องดังกล่าวที่มีความกว้างประมาณ 5 คูณ 10 เมตร ติดตั้งกล้องวงจรปิดรวม 5 ตัว มีโต๊ะสำหรับเล่นการพนันวางกลางห้อง 1 ตัว

 

 

ตร.ดอนเมือง บุกจับ บ่อน ลอบเปิดในสนามฟุตซอล รวบพนัน ยึดของกลางเพียบ

 

 

นอกจากนี้ยังพบ อุปกรณ์การเล่น อาทิ ไม้เขี่ยธนบัตร,สำรับไพ่ ,กล่องลังใส่ไพ่,ตู้ยิงปลา,ลูกเต๋า,ชุดจาน ฝาครอบไฮโล,เครื่องตรวจโลหะ  เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดซึ่งไม่มีฮาร์ดดิสก์ อีก 4 ตัว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และสามารถควบคุมตัวนักพนันได้ 63 คนแบ่งเป็น ชาย 17 หญิง 46 

 

 

ตร.ดอนเมือง บุกจับ บ่อน ลอบเปิดในสนามฟุตซอล รวบพนัน ยึดของกลางเพียบ

 

 

ด้าน พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า ทาง สน.ดอนเมือง ได้รับการร้องเรียนอยู่บ่อยครั้งว่า บริเวณสรงประภา 1 มีการลักลอบเล่นการพนัน ทาง สน.ดอนเมือง จึงร่วมกับ กก.ส. บก.น.2  ทำการสืบสวนหาข่าวมาโดยตลอด  และวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นเข้าจับกุมได้นักพนันประมาณ 63 คน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเข้าจับกุมมาแล้วหลายครั้งแต่ก็ยังกลับมาเปิดอีก ส่วนใครเป็นเจ้าของพื้นที่ตรงนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนืนคดีทั้งหมด และหากกลับมาเล่นอีกก็จับอีก

 

 

 พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง

 

 

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันแห่งนี้มาแล้วหลายครั้งโดย เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2566 กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล 2 จับนักพนันได้ 54 คน และ วันที่ 21 พ.ย. 2566 สน.ดอนเมือง ร่วมกับ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล 2 จับนักพนันได้ 44 คน ก่อนจะมีการวางแผนเข้าจับกุมวันนี้อีกครั้ง

 

 

ตร.ดอนเมือง บุกจับ บ่อน ลอบเปิดในสนามฟุตซอล รวบพนัน ยึดของกลางเพียบ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ