ข่าว

ตร.ฝากขัง 'ไรเดอร์' คลั่ง ใช้มีดฟันเด็ก 6 ขวบ อาการสาหัส ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.โชคชัย คุม "ไรเดอร์" วัย 28 คลั่งใช้ฟันไล่ฟันทำร้ายเด็ก 6 ขวบ เจ็บสาหัส ฝากขัง เจ้าตัวบอกอยากขอโทษ ครอบครัวคนเจ็บ ส่วนอาการเด็กปลอดภัยแล้ว

29 ธ.ค. 2566  เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ สน.โชคชัย พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายธเนศ (สงวนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาวสุราษฎร์ธานี อาชีพไรเดอร์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันเด็กภายในลาดพร้าวซอย 87 เหยื่อ 2 ราย เป็นเด็กชายอายุ  6 ขวบ และ 9 ขวบ

 

เด็กชายวัย 6 ขวบถูกฟันเข้ากกหูและท้ายทอยด้านขวาอาการสาหัส อยู่ห้องไอซียู ส่วนเด็ก 9 ขวบ บาดเจ็บเล็กน้อย  ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ในความผิดฐาน "พยายามฆ่าผู้อื่นฯ พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร" พร้อมคัดค้านการประกันตัว 

ฝากขัง หนุ่มไรเดอร์คลั่ง ใช้อาวุธมีดฟันเด็ก 6 ขวบ  อาการสาหัส

 

 

พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาค ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (ผบก.น.4)  เปิดเผยว่าตำรวจ สน.โชคชัย จะควบคุมตัวนายธเนศ อายุ 28 ปี ที่ก่อเหตุใช้มีดไล่ฟันเด็ก 2 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส ไปฝากขังที่ศาลอาญา ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนผลตรวจปัสสาวะ ไม่พบว่ามีสารเสพติด ผู้ต้องหาดื่มน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ 4x100 ไม่มีกัญชา และหากมีการอ้างว่า ผู้ต้องหาป่วยอาการทางจิตมาต่อสู้คดี ก็มั่นใจว่า จากพฤติการณ์ที่พบนั้น  ผู้ต้องหาตั้งใจก่อเหตุ จึงต้องดำเนินคดีจนถึงที่สุด

 

ขณะที่ พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย ระบุว่าจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่า ได้ยินเสียงแว่ว สั่งให้ทำร้ายเด็ก ซึ่งก็เป็นไปตามภาพกล้องวงจรปิดที่พฤติกรรมของผู้ต้องหา มุ่งไปที่เด็กโดยไม่ได้สนใจผู้ใหญ่

 

กรณีที่ญาติจะนำเอกสารมายื่นต่อตำรวจ ว่าผู้ต้องหามีอาการทางจิตเพื่อต่อสู้คดีนััน ในส่วนนี้ถ้าดูจากพฤติกรรมแล้ว อาจจะไม่เข้าข่าย เนื่องจากเขายังสามารถขี่รถได้ และยังขี่ตระเวนไปหาเหยื่อที่เป็นเด็กตามสถานที่ต่างๆได้ 

 

อย่างไรก็ตามตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นการกระทำที่รุนแรง และมีอัตราโทษสูง ส่วนผลการตรวจปัสสาวะ ไม่พบว่ามีสารเสพติด ซึ่งผู้ต้องหาดื่มน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ 4x100 ไม่มีกัญชา จากพฤติการณ์ที่พบนั้น  ผู้ต้องหาตั้งใจก่อเหตุ จึงต้องดำเนินคดีจนถึงที่สุด

 

ด้าน พ่อแม่ของ เด็กชายวัย 6 ขวบ ที่ถูกฟันได้รับบาดเจ็บสาหัสซึ่งเดินทางมาที่ สน.โชคชัย หลังทราบว่าตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขัง แต่มาไม่ทัน เปิดเผยถึงอาการของ น้องมาวิน ลูกชายว่า ขณะนี้น้องปลอดภัย ดีขึ้น 80-90 เปอร์เซ็นต์  แต่ยังมีอาการมึนงงจากฤทธิ์ของยา เพราะต้องผ่าตัดถึง 2 รอบ 

 

เมื่อเรียกลูกชาย จะลืมตามอง และยกนิ้วโป้งให้ และขอสวมกอดพ่อ ส่วนที่ยังเป็นห่วงขณะนี้ เป็นในส่วนของสมอง แต่แพทย์แจ้งว่าดีขึ้นก็ทำให้รู้สึกเบาใจ ส่วนสภาพจิตใจน้องก็ต้องใช้เวลาฟื้นฟู แต่วันนี้น้องปลอยภัยก็โอเคขอให้น้องมีชีวิตรอดก่อน" ผู้เป็นคุณแม่ กล่าว


ส่วนที่คุณแม่ มาที่โรงพักเพราะอยากเห็นหน้าผู้ก่อเหตุ แต่ก็คลาดกันอีก ส่วนที่บอกว่าขอโทษ แม่บอกให้มา ให้มาทำแผน เพราะอยากรู้ว่าทำลูกแม่ยังไง ไม่ใช่จะมาขอโทษที่พูดเฉยๆ  จะให้สิทธิผู้ต้องหาอะไรมากมาย ลูกนอนอยู่แบบนั้น ทำไมให้สิทธิเด็กแม่บ้าง ไม่เชื่อว่ามีปัญหาทางจิต เพราะขี่รถจักรยานยนต์ซิ่งขนาดนั้น ถ้าลูกแม่ตายแล้วแม่ต้องทำยังไง ต้องให้สิทธิแม่ผู้สญเสียบ้าง ทั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่มีทางญาติของผู้ต้องหาติดต่อมาขอโทษ หรือเยียวยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ