ข่าว

'อนุทิน' ลุยตรวจ สถานบันเทิง ย่านสีลม รับนักท่องเที่ยว ช่วง 'ปีใหม่ 2567'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกฯ 'อนุทิน' ลุยตรวจ สถานบันเทิง ย่านสีลม รับ นักท่องเที่ยว ช่วง 'ปีใหม่ 2567' พร้อมแบ่งพื้นที่ปฏิบัติการ 5 โซน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยสถานบันเทิงในย่านสีลม หลังอนุญาตให้ สถานบันเทิง สามารถเปิดได้ถึง 04.00 น. เพื่อเตรียมรับ 'ปีใหม่ 2567' โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และ นางธราธร อำนวยสาร ผู้อํานวยการเขตบางรัก ร่วมลงพื้นที่ ซึ่งตลอดการปฏิบัติหน้าที่ได้มีการทักทายผู้ประกอบการ และ นักท่องเที่ยว พร้อมกับขอให้ปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย ทั้งเน้นย้ำเรื่อง "ดื่มไม่ขับ"

 

 

อนุทิน ชาญวีรกูล

 

นายอนุทิน กล่าวว่า มาปฏิบัติงานร่วมกัน กับฝ่ายปกครอง ตำรวจ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ว่าจะไม่ปล่อยให้มีการใช้ ยาเสพติด ไม่ให้มีอาวุธปืน ไม่ให้เด็ก เยาวชน เข้าใช้บริการสถานบันเทิง เราเดินหน้านโยบาย ให้ สถานบันเทิง เปิดได้ถึงตี 4 ในพื้นที่โซนนิ่ง และที่ได้รับอนุญาต ตั้งแต่ดำเนินการมาไม่พบปัญหา  เพราะผู้ประกอบการที่เปิดได้ ต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น และต่างรับทราบในข้อกฎหมายอย่างดี ที่ผ่านมามีการเน้นย้ำเรื่องดื่มไม่ขับด้วย ส่วนการตรวจตรา ได้ลงมาแล้ว ทั้ง ถนนข้าวสาร และ RCA ก่อนที่ล่าสุดจะเป็น สีลม

 

 

"การเปิด สถานบันเทิง ถึงตี 4 เราไม่ได้เอาใจ นักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่ คือ ชาวต่างชาติ แต่เราทำเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจคนไทย เพราะเวลาการทำงานของคนมันมากขึ้น รายได้ก็มากขึ้น ถามคนทำงานเขาได้ทิปเพิ่ม แต่เราก็ย้ำว่าให้ช่วยกันสอดส่อง ไม่ใช่ให้เมากันจนไม่มีสติ แต้ต้องระวัดระวัง ผู้ประกอบการเองก็ต้องคอยดู เช่น การมีจุดพัก สำหรับคนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น และหลักๆ อย่างที่ย้ำ ต้องไม่มีอาวุธปืน สิ่งเสพติด เด็กและเยาวชน เรามาตรวจ ไม่ได้มาเอาผิดใคร แต่มาดูความเรียบร้อย ให้ทุกอย่างอยู่ในกฎหมาย ทำให้คนเที่ยวก็สนุก ปลอดภัย คนทำงาน มีโอกาส สร้างรายได้เพิ่ม ขายน้ำเอย นวดเท้า ได้อานิสงค์กันหมด แต่ย้ำว่า ถ้ามีใครฝ่าฝืน ไม่เคารพกฎหมาย เราจัดการเต็มที่"

 

 

อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน ชาญวีรกูล

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมลงนามสมุดตรวจเยี่ยมจุดตรวจมาตรการความปลอดภัยทางถนนในช่วง เทศกาลปีใหม่ 2567 ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา ซึ่งดำเนินการตั้งด่านโดยยึดหลักการตั้งด่านตรวจ/จุดตรวจตามหลักยุทธวิธี แบ่งพื้นที่ปฏิบัติการ 5 โซน ได้แก่ 

 

1. พื้นที่เฝ้าระวังสังเกตรถต้องสงสัย 

2. พื้นที่คัดกรอง 

3. พื้นที่ตรวจค้น/กองอำนวยการ 

4. พื้นที่คอยสกัดรถ 

5. พื้นที่ควบคุมผู้กระทำผิด

 

 

อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน ชาญวีรกูล

อนุทิน ชาญวีรกูล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ