ข่าว

'โกศลวัฒน์' สั่งการ อัยการ สคช.ลพบุรี ลงพื้นที่คุ้มครอง 2 นร.ป.6 โดนครูตื้บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โกศลวัฒน์" อธิบดีอัยการ สคช.เดือด สั่งการ อัยการ สคช.ลพบุรี ลงพื้นที่ คุ้มครอง 2 นักเรียนชั้น ป.6 โดนครูกระทืบซี่โครงหัก มอบสหวิชาชีพสอบปากคำเรียบร้อยวันนี้ หากยื่นฟ้องอาญา อัยการฯ ช่วยฟ้องตาม ม. 44/1 เรียกค่าเสียหายด้วย

28 ธ.ค. 2566 จากกรณี 2 เด็กชายซึ่งเป็นนักเรียน ชั้น ป.6 โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ว่าถูกครูผู้ชายของโรงเรียนทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ โดยเด็กชายเอ (นามสมมุติ)  ซี่โครงหัก 2 ซี่ และ เด็กชายบี (นามสมมุติ) หน้าตาบวมเขียวช้ำ เนื่องจากครูคนดังกล่าวเข้าใจผิดว่า เด็กชายเอ กำลังจะขโมยหนังสือของครู จับถูกจับตัวไปทำการซ้อมและกระทืบบริเวณหน้าอก จนได้รับบาดเจ็บซี่โครงหัก  ส่วนเด็กชายบี ซึ่งจะเข้ามาช่วยพยุงตัว เด็กชายเอ กลับถูกครูคนดังกล่าว จับหัวโขกกับฝาผนัง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2566 
 

2  นร.ป.6 ชี้จุดเหตุ ถูกครูทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

 


ล่าสุด นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน(สคช.) ได้เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวดังกล่าวจากแล้ว จึงได้ โทรเเจ้งไปยัง นายสุชาติ วรรณเมืองเก่า อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิฯจังหวัดลพบุรี ให้เข้าดำเนินการตรวจสอบเเละคุ้มครองเด็ก ซึ่งนายสุชาติ ทราบเรื่อง และได้ลงพื้นที่เข้าไปคุ้มครองเด็กทั้ง 2 ราย เเละช่วยเหลือทางกฎหมายในการดำเนินคดีให้เเล้วเสร็จทันที 

 

 

 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง  อธิบดี อัยการ สคช.

 

 

โดยวันนี้ทีมงานสหวิชาชีพได้ร่วมสอบปากคำเด็กตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่ง นายสุชาติ อัยการ สคช.ลพบุรี ได้ดำเนินการแจ้ง สิทธิเบื้องต้น ในการเรียกร้องค่าเสียหายให้กับผู้ปกครองของเด็กทั้งสองคนแล้ว เเละเมื่อหากมีการยื่นฟ้องคดีแล้วทาง อัยการ สคช.ลพบุรี จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ยื่นคำร้องเรียกค่าเสียหายเข้าไปในคดีอาญา ตามมาตรา 44/1 เพื่อผู้เสียหายจะได้ไม่ต้องไปฟ้องเป็นคดีแพ่งใหม่ที่จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมศาล

 

ซึ่งการยื่นคำร้องตามมาตรา 44/1 สามารถขอให้ศาลตัดสิน ให้จำเลย ชดใช้ค่าเสียหายไปในคดีอาญาต่อไปได้เลย ตรงนี้ อัยการ สคช.จะเข้าไปทำให้เพื่อดูเเลสิทธิประชาชน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ