ข่าว

'ผู้การแต้ม' ยื่นสรรพากรสอบ ลุงพล ป้าแต๋น ยูทูปเบอร์ เสียภาษีถูกต้องหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การแต้ม' พล.ต.วิชัย ยื่นอธิบดีกรมสรรพากรสอบการ "ลุงพล-ป้าแต๋น" พ่วงกลุ่ม "ยูทูปเบอร์" เสียภาษีถูกต้องหรือไม่ ยืนยันไม่ใช่การแก้แค้นส่วนตัว เตรียมแจ้งความ ยูทูปเบอร์ เพิ่มอีก 2 ลั่นไม่ต้องมาหา ไม่ต้องโทร ไม่มีให้อภัย

28 ธ.ค. 2566 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  เปิดเผยภายหลังยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสรรพากร เพื่อให้ตรวจสอบการเสียภาษีของ ลุงพล-ป้าแต๋น และกลุ่มยูทูปเบอร์ ว่า วันนี้ตนมายื่นเรื่องให้กรมสรรพากรทำการตรวจสอบ ลุงพล-ป้าแต๋น และกลุ่มยูทูบเบอร์ ว่า ในการเผยแพร่เนื้อหาต่างๆ ได้รับผลประโยชน์อย่างไรหรือไม่ และผลประโยชน์นั้นที่ได้รับ ได้มีการแจ้งและเสียภาษีให้รัฐอย่างถูกต้องหรือไม่ โดยตนต้องการทำให้เป็นตัวอย่างกับยูทูปเบอร์ หรือคนที่เอาความเดือดร้อนของสังคมมาใช้เป็นประโยชน์ส่วนตัว โดยไม่คำนึงถึงคุณธรรมและศีลธรรม

ผู้การแต้ม ยื่นสรรพากรสอบ ลุงพล ป้าแต๋น ยูทูปเบอร์ เสียภาษีถูกต้องหรือไม่

 

 

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า กลุ่มยูทูปเบอร์ ทำคนเลวให้เป็นคนดี ทำคนดีให้เป็นคนเลว ทำของปลอมให้เป็นของจริง ดังนั้น สิ่งที่ได้ประโยชน์ไปจากการกระทำนี้ ก็ต้องให้รัฐตรวจสอบได้ด้วย และพล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก็เตรียมที่จะไปแจ้ง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ให้ติดตามการตรวจสอบด้วย

 

ยืนยันว่า จะไม่ปล่อยคนกระทำผิดให้มาหารายได้ ต้องทำให้เฉียบขาด ส่วนการตรวจสอบจะให้ย้อนหลังไปกี่ปีนั้น ให้เป็นอำนาจตามกฏหมายของกรมสรรพากร โดยที่ลุงพลเคยบอกว่าหลังเกิดคดีมีเงินมากกว่า 10 ล้านบาท ก็ต้องชี้แจงให้ได้ว่าร่ำรวยมาอย่างไร เพราะก่อนเกิดเหตุก็เห็นสภาพกันอยู่ว่าแม้แต่ฝาบ้านยังไม่มี ถ้าชี้แจงไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าจะมีโทษหรือไม่

ผู้การแต้ม ยื่นสรรพากรสอบ ลุงพล ป้าแต๋น ยูทูปเบอร์ เสียภาษีถูกต้องหรือไม่

 

 

พล.ต.ต.วิชัย ยังยืนยันว่า การมาแจ้งให้กรมสรรพากรตรวจสอบในครั้งนี้ ไม่ใช่การแก้แค้นส่วนตัว โดยที่ตนไปออกรายการทุกรายการ ก็ไปเพื่อให้ความรู้กับประชาชน ตนไม่ได้รับเงิน และตนก็วิเคราะห์หลังจากศาลมีคำพิพากษาแล้วด้วย ส่วนที่ลุงพลอัดคลิปออกมาล่าสุดนั้น ตนก็ไม่สนใจที่จะดู แต่ก็มีคนมาบอก ตนก็บอกได้แค่ว่า "สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล สิ่งที่พูดมาเป็นการว่าตัวเองหรือไม่"

 

 

ผู้การแต้ม ยื่นสรรพากรสอบ ลุงพล ป้าแต๋น ยูทูปเบอร์ เสียภาษีถูกต้องหรือไม่

 

 

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ตนได้ไปแจ้งความกับยูทูปเบอร์ ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ สน.ดอนเมือง ตอนนี้ตนกำลังเตรียมที่จะแจ้งเพิ่มเติมอีกประมาณ 2 คน และไม่ว่าใครที่เกี่ยวข้อง เอาคลิปไปไลฟ์ต่อ ก็จะโดนทั้งหมด ต่างกรรมต่างวาระ และขอยืนยันว่าไม่ต้องมาหา ไม่ต้องโทรมา ตนไม่รับโทรศัพท์ ไม่มีให้อภัย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ