ข่าว

นายกฯ เปิดนิทรรศการมอบ 'ของขวัญปีใหม่ 2567' สร้างกำลังใจ ตร.ทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" จัดนิทรรศการ "ของขวัญปีใหม่ 2567" เพื่อเป็นของขวัญแก่ประชาชน และเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ในโอกาสเทศกาลสำคัญประจำปี 2567 และเป็นประธานการประชุม ก.ตร.

28 ธ.ค. 2566 เวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการ "ของขวัญปีใหม่" พ.ศ. 2567  โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการตำรวจ เข้าร่วมพิธีฯ ก่อนการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 14/2566 โดยนายกรัฐมนตรี ได้กดปุ่มมอบของขวัญปีใหม่ 2567 ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบให้กับพี่น้องประชาชน และข้าราชการตำรวจ ตามนโยบายรัฐบาล จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย 

นายกฯกดปุ่ม เปิดนิทรรศการ ตร.มอบของขวัญปีใหม่ ก่อนประชุม ก.ตร.

 

 

1. โครงการแอปพลิเคชันป้องกันการหลอกหลวง "Protect U" 

โดย กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ซึ่งเป็นโครงการที่จัดทำขึ้นในการแจ้งเตือนภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งการเตือนหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้า รวมถึงข้อความที่มีลิงค์ที่ไม่ปลอดภัย เพื่อเป็นการป้องกันมิให้หลงตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ

 

รวมถึงเป็นช่องทางในการอำนวยความสะดวกในการประสานแจ้งขอความช่วยเหลือ หรือแจ้งความกรณีหลงตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ โดยเป็นการพัฒนาต่อยอดจาก www.thaipoliceonline.com, www.เช็คก่อน.com และ www.ฉลาดโอน.com

 

นายกฯ เปิดนิทรรศการ ตร.มอบของขวัญปีใหม่ ก่อนประชุม ก.ตร.

 

 

2. โครงการพัฒนาช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ (Automatic Channel)

โดย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ซึ่งเป็นโครงการในการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในการเดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักรไทย โดยการนำเอาเทคโนโลยีทันสมัยมาประยุกต์ใช้เพื่อลดขั้นตอนการดำเนินการ อีกทั้งเพื่อเป็นการแบ่งเบาภารกิจของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน 

นายกฯ เปิดนิทรรศการ ตร.มอบของขวัญปีใหม่ ก่อนประชุม ก.ตร.

 

 

3. โครงการ Police Wellness

โดยสำนักงานกำลังพล ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจ และครอบครัว เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจ และแบ่งเบาภาระของข้าราชการตำรวจ โดยมอบสวัสดิการด้านส่วนลดในการเข้าใช้บริการที่พักสถานตากอากาศ ประกอบด้วย 

 

 

นายกฯ เปิดนิทรรศการ ตร.มอบของขวัญปีใหม่ ก่อนประชุม ก.ตร.

 

 

-  ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการตำรวจ The Cop Seminar & Resort ต.บางละมุง 
อ.บางละมุงจ.ชลบุรี  

- ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการตำรวจ (ค่ายพระราม 6) Sea Sand Sun ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยคิดอัตราห้องพัก ในอัตราเดียวกับข้าราชการตำรวจ            
 

 

 

นายกฯ เปิดนิทรรศการ ตร.มอบของขวัญปีใหม่ ก่อนประชุม ก.ตร.

 

 

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดโครงการนิทรรศการของขวัญปีใหม่ นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 14/2566  ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

 

นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุม ก.ตร.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ