ข่าว

โดนแล้ว 'โต้ง เมืองไทย' ซิ่งบิ๊กไบค์โชว์ยกล้อโพสต์โซเชียล ถูกศาลสั่งริบรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนแล้ว "โต้ง เมืองไทย" ซิ่งบิ๊กไบค์ โชว์ยกล้อโพสต์ลงโซชียล ถูกศาลพัทยา สั่งริบรถ "บิ๊กไบค์" ของกลาง จำคุก 1 เดือน รอลงอาญา 2 ปี

27 ธ.ค. 2566  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร  (ผบก.จร.) ในฐานะคณะทำงานศูนย์ป้องกันและปราบปราบการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของ ตร. เปิดเผยถึงกรณี จับกุมดำเนินคดี "โต้ง เมืองไทย" ขับขี่บิ๊กไบค์โชว์ยกล้อ เป็นกระแสในโซเซียลมีเดีย ถูกศาลพิพากษาสั่งริบรถบิ๊กไบค์ของกลาง จำคุก 1 เดือน โทษจำรอ 2 ปี
 

 

ศาลสั่งริบรถ โต้ง เมืองไทย ซิ่งบิ๊กไบค์โชว์ยกล้อ

 

 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ได้ปรากฎภาพจากเพจเฟซบุ๊กของ "โต้ง เมืองไทย"  ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า คือ นายอิศรายุทธ (สงวนนามสกุล) ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ Yamaha รุ่น R7 ในลักษณะยกล้อ บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 มุ่งหน้า จ.ชลบุรี พร้อมข้อความ "ใกล้ถึงวันแล้ว เอาหน่อยๆ"  เชิญชวนชาวแก๊งสองล้อออกมารวมตัวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2567

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บูรณากาการร่วมกับภูธรจังหวัดชลบุรี โดย พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี และ พ.ต.อ.อรรถพล อิทธโยภาสกุล ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ ท้องที่เกิดเหตุ สืบสวนสอบสวนจนสามารถติดตามนำตัว นายอิศรายุทธ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก และเป็นเจ้าของรถบิ๊กไบค์ในคลิปวีดีโอดังกล่าว ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่งฟ้องต่อศาลพัทยา

 

 

ตร.ติดตามตัวเจ้าของเพจ โต้ง เมืองไทย มาดำเนินคดี

 

 

ต่อมาศาลมีคำพิพากษาลงโทษปรับ 2,400 บาท จำคุก 1 เดือน โทษจำรอ 2 ปี และริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

 

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.

 

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฯ เปิดเผยว่าในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน มีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนากันมาก ทำให้อาจมีการรวมตัวกันเพื่อแข่งรถ หรือขับขี่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในวงกว้าง

 

 

ศาลสั่งริบรถ โต้ง เมืองไทย หลังขี่บิ๊กไบค์ โชว์ยกล้อ โพสต์ลงโซเชียล

 

 

คณะทำงานป้องกันและปราบปราบการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ได้ขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยทั้งการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆก็ดี ทั้งการรวมตัวบนท้องถนนก็ดี จึงอยากประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร ให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงการป้องปรามไม่ให้มีการฝ่าฝืนกฎหมายการบังคับใช้กฎหมายเพื่อลดอุบัติเหตุ โดยจะปฏิบัติงานตลอดช่วงเทศกาลไม่มีวันหยุด ประชาชนสามารถแจ้งเหตุร้ายที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ