ข่าว

ศาลสั่ง 'หมอศัลยกรรม' ชดใช้ 4.1 ล้าน กรณีสาวผ่าหน้าอกเสียชีวิต ปี 63

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดนนทบุรี พิพากษา "หมอศัลยกรรม" คลินิกย่านนนทบุรี ผ่าตัดหน้าอกสาวร้อยเอ็ด ช็อกเสียชีวิตเมื่อปี 63 สั่งชดใช้ 4.1 ล้านบาท

27 ธ.ค. 2566  จากกรณีเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2563 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งที่ไปทำหน้าอก ที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี แล้วเสียชีวิต โดยทางคลินิกรับผิดชอบเพียงช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการนำศพกลับบ้านใน จ.ร้อยเอ็ด และค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ 30,000 บาท

 

โดยอ้างว่ายังไม่ได้ลงมือผ่าตัดร่างกายคนไข้ไม่พร้อมเอง ซึ่งทางญาติของผู้เสียชีวิตไม่ปักใจเชื่อเพราะเห็นแผลที่กรีดตรงหน้าอก จึงโพสต์ร้องขอความยุติธรรม ทางเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความว่า... #ทำนมถึงตาย คลีนิกจ่ายสามหมื่น อ้าง... #ยังไม่ได้ลงมือผ่าตัด คนไข้ไม่พร้อมเอง ญาติงง... #แล้วแผลที่กรีดหน้าอกคืออะไร? คลีนิกศัลยกรรมแห่งหนึ่งย่านสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี

ศาลจังหวัดนนทบุรีสั่ง หมอศัลยกรรม ชดใช้ 4.1 ล้าน กรณีสาวผ่าหน้าอกเสียชีวิต ปี 63

 

 

ล่าสุด ศาลจังหวัดนนทบุรี นางสุพัตตรา (สงวนนามสกุล)  อายุ 58 ปี แม่ของ น.ส.เมริษา ผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2563 จากเหตุทำศัลยกรรมหน้าอกที่คลีนิคแห่งหนึ่งย่านสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ได้มอบหมายให้ นายพสิษฐ์ เลิศสินเจริฐกุล ทนายความ ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากครอบครัวผู้เสียชีวิตมาฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เดินทางมารอฟังคำพิพากษา คดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นพ.ประกาศิต (สงวนนามสกุล)  กับพวกรวม 2 คน (จำเลย) นายแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด ตามคดีหมายเลขดำที่ ผบ. 50/2564 โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชม. 

 

หลังจากทนายความได้ฟังคำตัดสินของศาลแล้วได้ติดต่อนางสุพัตตรา ที่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อแจ้งให้ทราบถึงคำตัดสินในศาลชั้นต้น โดยนางสุพัตตรา กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจขอขอบคุณทนายเพราะความหวังทุกอย่างของครอบครัวขึ้นอยู่กับทนายที่ช่วยเหลือว่าความให้ และขอขอบคุณศาลที่เมตตาตนดีใจมากจนพูดไม่ออก รอคอยมาตั้งหลายปีแล้ว ดีใจที่ลูกได้รับความยุติธรรม

 

ทนายความเผย ศาลสั่งหมอศัลยกรรมชดใช้ 4.1 ล้าน กรณีสาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิตปี 63

 

 

หลังจากนี้อาจจะปรึกษากับทางทนายความก่อนว่าจะอุทธรณ์คดีต่อหรือไม่ ชีวิตความเป็นอยู่ตอนนี้ก็ค่อนข้างลำบากตนไม่ได้ทำอะไรเพราะไม่สบาย ส่วนหลานไปโรงเรียนบางวันก็มีเงินให้บางวันก็ไม่มี เพราะลูกสาวที่เสียชีวิตเป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัวมาตลอด

 

 

แม่ และ ลูกสาวของผู้เสียชีวิตจากการทำศัลยกรรมหน้าอก

 

 

ด้านนายพสิษฐ์ ทนายความ เปิดเผยว่า ศาลตัดสินให้จำเลยที่ 1 ชำระค่าปลงศพ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นที่จำเป็นต่อการจัดงานศพของผู้ตาย จำนวน 100,000 บาท และให้จ่ายค่าอุปการะกับโจทก์ที่ 1 และ 2 คนละ 2,000,000 บาท รวมเป็นเงิน 4,100,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย ตามกฎหมาย

 

 

ศาลจังหวัดนนทบุรีสั่ง หมอศัลยกรรม ชดใช้ 4.1 ล้าน กรณีสาวผ่าหน้าอกเสียชีวิต ปี 63

 

 

ส่วนจำเลยที่ 2 ได้พิพากษายกฟ้อง ตนในฐานะทนายความ มองว่าศาลได้เมตตาให้ความยุติธรรมในการชดใช้ หรือให้จำเลยที่ 1 ยอมรับผิด เนื่องจากสาเหตุหลักมาจากการเสียชีวิต โดยทางแพทย์สภาและศาลวินิจฉัยค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นการละเมิด และยอมรับผิด เพราะจรรยาบรรณในการรักษาต้องไม่ประมาท ส่วนข้อหาอื่นศาลได้ยกฟ้อง หลังจากนี้จะปรึกษากับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกครั้ง ว่าจะอุทธรณ์คดีหรือไม่อย่างไรต่อไป
 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ  จ. นนทบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ