ข่าว

TSB แจงด่วน 'รถเมล์' พุ่งขึ้นทางเท้า ชนคนดับ 1 ราย พร้อมเยียวยาเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยสมายล์บัส แจงด่วน 'รถเมล์' ขับพุ่งขึ้นทางเท้า ชนรถจักรยานยนต์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย พร้อมเยียวยาเต็มที่

เมื่อคืนที่ผ่านมา (26 ธ.ค. 2566) เกิดเหตุ 'รถเมล์' ขับพุ่งขึ้นไปบนทางเท้า จนเกิด อุบัติเหตุ ชนเข้ากับ รถจักรยานยนต์ เกิดความเสียหาย และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ล่าสุดทาง ไทยสมายล์บัส 'TSB' ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว

 

 

จากกรณีอุบัติเหตุ 'รถเมล์' พุ่งขึ้นทางเท้าจนเกิดความเสียหายในช่วงคืนวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา บริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด ได้ตรวจสอบหลักฐานจากทีมวิศวกร ระบบกำกับดูแลการเดินรถ (Fleet Management) รวมถึงภาพจากกล้องหน้ารถ พบว่า รถเมล์คันที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นรถสาย 69 เลข 2-13(4) เส้นทาง ท่าอิฐ - มหาวิทยาลัยรามคำแหง กำลังมุ่งหน้ากลับสู่ สาขาต้นทาง ท่าอิฐ ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 25-29 กม.ต่อชั่วโมง สภาพรถทุกส่วนอยู่ในสภาพปกติสมบูรณ์

 

 

ต่อมาเมื่อถึงแยกชิดลม ปรากฏว่า พนักงานขับรถ ได้หักพวงมาลัยค้างไว้ในจังหวะรถเลี้ยว แต่จากความประมาทจึงเผลอไปเหยียบคันเร่งต่ออย่างฉับพลัน ทำให้รถพุ่งตัวไปด้านหน้า ประกอบกับอาการตกใจจึงไม่ได้เหยียบเบรกรถ ส่งผลให้รถหักเลี้ยวพุ่งขึ้นไปบนทางเท้า จนเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ด้านพนักงานต้อนรับบนรถจึงพาผู้โดยสารลงจนครบ แล้วประสานกับทางสำนักงาน ให้ทางเจ้าหน้าที่นำตัวผู้บาดเจ็บทุกส่งโรงพยาบาลที่ใกล้สุดเพื่อเข้ารักษาพยาบาลเร็วที่สุด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ประกันภัยเข้าดูแลค่ารักษาพยาบาลในทันที

 

 

ขณะเดียวกันทางบริษัท ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอรับผิดชอบ ดูแลค่าเสียหายให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ บริษัทจะสอบสวน พนักงานขับรถ อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง แล้วลงโทษตามมาตรการขั้นเด็ดขาดของบริษัทต่อไป

 

 

รถเมล์พุ่งขึ้นทางเท้า

รถเมล์พุ่งขึ้นทางเท้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ