ข่าว

สืบภาค 2 เปิดปฏิบัติการค้น 6 จุด ทลายแก๊ง 'เงินกู้นอกระบบ' เจ๊ปุ้ม ศรีราชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย "เงินกู้นอกระบบ" "เจ๊ปุ้ม ศรีราชา" หลัง 2 สามี ภรรยา ร้องตำรวจโดนทำร้ายร่างกาย ยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

 26 ธ.ค. 2566 ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายแก๊งเงินกู้นอกระบบของ น.ส.เสาวลักษณ์ หรือ เจ๊ปุ้ม หัวหน้าแก๊งเงินกู้นอกระบบ  จากกรณี เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายสามี-ภรรยา แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่าเป็นผู้ประกอบอาชีพเก็บเงินกู้นอกระบบให้กับ น.ส.เสาวลักษณ์ หรือ เจ๊ปุ้ม  ซึ่งปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับประชาชนโดยทั่วไปในแถบพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และเมืองพัทยา

 

โดยคู่สามี-ภรรยา ดังกล่าว ถูก น.ส.เสาวลักษณ หรือเจ๊ปุ้ม ทำร้ายร่างกายโดยใช้ด้ามปืนตบที่หัวและให้ลูกน้องรุมทำร้ายด้วยไม้เบสบอล และขวดตีตามตัว ทำให้ได้รับบาดเจ็บนิ้วหัก ,หัวแตกเย็บ 6 เข็ม และมีบาดแผลบนใบหน้าบริเวณดวงตา พร้อมกับโดนข่มขู่ถึงชีวิต ซึ่งต่อมาได้มีการออกหมายจับและติดตามจับกุมตัว น.ส.เสาวลักษณ์ หรือเจ๊ปุ้ม  พร้อมลูกน้องที่ก่อเหตุ มาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

สืบภาค 2 เปิดปฏิบัติการค้น 6 จุด ทลายแก๊ง เงินกู้นอกระบบ เจ๊ปุ้ม ศรีราชา

 

 

ต่อมา บก.สส.ภ.2 สืบสวนขยายผลเกี่ยวกับเครือข่ายเงินกู้นอกระบบของ น.ส.เสาวลักษณ์ หรือ เจ๊ปุ้ม ทั้งหมด พบพฤติการณ์เครือข่ายดังกล่าวได้ประกอบธุรกิจเงินกู้นอกระบบ มานาน 3-4 ปี มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ หัวหน้าเครือข่าย , หัวหน้าโต๊ะย่อย , ฝ่ายหาลูกค้า และเด็กเก็บเงิน มีการแบ่งกระจายเป็นกลุ่มย่อยๆ มีหัวหน้าโต๊ะเงินและลูกน้องแต่ละชุด ปล่อยเงินกู้ให้กับประชาชนโดยทั่วไป โดยการประกาศโฆษณาผ่านใบปลิวและช่องทางโซเซียลมีเดียต่างๆ  มีทั้งรูปแบบการปล่อยเงินกู้แบบรายวัน ในอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 2 ต่อวัน และแบบรายเดือน ในอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 60 ต่อเดือน หรือร้อยละ 720 ต่อปี มีเงินหมุนเวียนในเครือข่ายหลายล้านบาทต่อเดือน 

 

ทั้งนี้จากสืบสวนยังทราบอีกว่า เครือข่ายแก๊งเงินกู้ดังกล่าว มีพฤติกรรมในการทวงหนี้ที่ทำให้ลูกหนี้เกิดความกลัว ด้วยวิธีการข่มขู่และคุกคามในรูปแบบต่างๆ และเคยก่อเหตุทำร้ายลูกหนี้ที่จ่ายยอดหนี้ไม่ตรงตามกำหนดอีกด้วย

 

 

สืบภาค 2 เปิดปฏิบัติการค้น 6 จุด ทลายแก๊ง เงินกู้นอกระบบ เจ๊ปุ้ม ศรีราชา
 

จากปฏิบัติการการทลายเครือข่ายแก๊งเงินกู้นอกระบบของ น.ส.เสาวลักษณ หรือเจ๊ปุ้ม  เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าค้นเป้าหมาย 6 จุด   ที่มีความเกี่ยวพันเชื่อมโยงเป็นหัวโต๊ะเงินกู้และลูกน้องในเครือข่าย และจับกุมผู้ต้องหาได้ 8 คนประกอบด้วย  นายสพล หรือพล  (สงวนนามสกุล) หนึ่งในหัวหน้าโต๊ะ , น.ส.สายธาร  (สงวนนามสกุล) , นายสุขสันต์ (สงวนนามสกุล) , นายเบญจพล (สงวนนามสกุล) , นายสรายุทธ (สงวนนามสกุล) หนึ่งในหัวหน้าโต๊ะ , นายสิทธิชัย (สงวนนามสกุล)  , นายนาวิน (สงวนนามสกุล) หนึ่งในหัวหน้าโต๊ะ และนายจักรพงษ์ (สงวนนามสกุล) 

 

 

สืบภาค 2 เปิดปฏิบัติการค้น 6 จุด ทลายแก๊ง เงินกู้นอกระบบ เจ๊ปุ้ม ศรีราชา

 

 

โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิด "ร่วมกันประกอบธุรกิจให้กู้ยืมเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด" ซึ่งฐานความผิดดังกล่าวมีอัตราโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

 

สืบภาค 2 เปิดปฏิบัติการค้น 6 จุด ทลายแก๊ง เงินกู้นอกระบบ เจ๊ปุ้ม ศรีราชา

 

 

พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินของกลาง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 11 เครื่อง , พระเครื่อง จำนวน 25 องค์ , คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง , สมุดบัญชีลูกหนี้ จำนวน 4 เล่ม , รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน , ทองคำแท่งและทองรูปพรรณ รวมน้ำหนักประมาณ 175 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 7,000,000 บาท ซึ่งทรัพย์สินที่ตรวจยึดทั้งหมดเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการประกอบธุรกิจให้กู้ยืมเงินนอกระบบ 

 

 

สืบภาค 2 เปิดปฏิบัติการค้น 6 จุด ทลายแก๊ง เงินกู้นอกระบบ เจ๊ปุ้ม ศรีราชา

 

 

นอกจากนี้ ขณะที่ทำการตรวจค้นจับกุม ได้พบ อาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก , กระสุนปืน จำนวน 15 นัด และแม็กกาซีนปืน จำนวน 1 อัน อยู่ภายในรถยนต์ของ นายสพลหรือพล จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมในฐานความผิด "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน" ไว้อีกคดีหนึ่งด้วย และได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

สืบภาค 2 เปิดปฏิบัติการค้น 6 จุด ทลายแก๊ง เงินกู้นอกระบบ เจ๊ปุ้ม ศรีราชา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ