ข่าว

'ขาว' จิ๊กซอว์สำคัญสาวตัวผู้จ้างวานฆ่า 'ทนายมานพ' โผล่มอบตัวกองปราบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ขาว" ผู้ต้องหา จิ๊กซอว์สำคัญสาวตัวผู้จ้างวานฆ่า "ทนายมานพ" อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง เสียชีวิต ภายในปั๊มน้ำมัน โผล่มอบตัวกองปราบ ตำรวจคุมตัวสอบปากคำเข้ม

26 ธ.ค. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. นายชัชชาย  (สงวนนามสกุล) หรือ ขาว อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา  ที่ 1849/2565 ลงวันที่ 6 กันยายน 2565 ข้อหา "ใช้หรือจ้างผู้อื่นร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรอง"  พร้อมทนายความ เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.  เพื่อขอมอบตัวสู้คดี หลังตกเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า นายมานพ เสถียรเขตต์ หรือ ทนายมานพ ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จนเสียชีวิต

ขาว จิ๊กซอว์สำคัญสาวตัวผู้จ้างวานฆ่า ทนายมานพ โผล่มอบตัวกองปราบ

 

 

เหตุเกิดภายในปั๊มนำมัน ปตท.ของผู้ตาย ที่ ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 15 ส.ค.2565 โดยมี พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. และ พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. เข้าร่วมทำการสอบปากคำ

 

สำหรับนายชัชชาย ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญทางคดี หลังแนวทางสืบสวนพบว่า พื้นเพเดิมเป็นผู้กว้างขวาง เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับซุ้มมือปืนต่างๆ ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะผันตัวมาเป็นคนสนิทหรือมือขวาของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ จ.ระยอง

 

ขาว จิ๊กซอว์สำคัญสาวตัวผู้จ้างวานฆ่า ทนายมานพ โผล่มอบตัวกองปราบ

 

 

อีกทั้งแนวทางสืบสวนยังพบหลักฐานสำคัญทางคดีอีกว่า ตัวนายชัชชาย นั้นเป็นคนประสานงานจัดหากลุ่มมือปืน จัดเตรียมที่พัก และ เป็นผู้นำเงินจำนวน 80,000 บาท ไปให้กับกลุ่มมือปืนที่รับงานสังหารทนายมานพ ซึ่งถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะเขื่อมโยงไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังหรือตัวจ้างวานที่แท้จริง

 

 

คนร้าย บุกยิง ทนายมานพ เสียชีิวิต ในปั๊มน้ำมัน

 

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2566 ศาลอาญา พิพากษา จำคุกตลอดชีวิต 3 นายนิติพนธ์ หรือ แบน เป็นคนชี้เป้า และพามือปืนหลบหนี , นายปิติ  มือปืน และ นายเสถียร  จำเลยในคดี ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว  ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และเป็นผู้สนับสนุนร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ