ข่าว

สวมบทโจร 'โชเฟอร์แท็กซี่' ฉกนาฬิกาหรูนักธุรกิจญี่ปุ่น 1.1 ล้าน ขายออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับ "โชเฟอร์แท็กซี่" สวมบทโจร รับนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น จากสถานบันเทิง ส่งคอนโด แค่ 1 กม. กลับขับวนนาน 2 ชม. ก่อนฉวยโอกาสฉกนาฬิกาหรู มูลค่า 1.1 ล้าน เจ้าตัวปากแข็ง สุดท้ายจนมุมหลักฐาน

25 ธ.ค. 2566  พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ พร้อม พ.ต.ท.อัครพล  ธนธรรม รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ  พ.ต.ต.มานะ  มะเซิง สว.สส.สน.ทองหล่อ และร.ต.อ.สมยศ  หมาดสง่า รอง สว.สส.สน.ทองหล่อ นำกำลังจับกุม นาย บุญเลิศ (สงวนนามสกุล)  อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาโชเฟอร์แท็กซี่ฉกนาฬิกาหรูนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น มูลค่า 1.1 ล้านบาท

 

โชเฟอร์แท็กซี่ สวมบทโจร ฉกนาฬิกาหรูนักธรุกิจชาวญี่ปุ่น ก่อนขายออนไลน์

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมานักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ว่า เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2566 ได้ไปดื่มกินที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง กระทั่งประมาณ 00.30 น.ได้เรียกรถเเท็กซี่ เพื่อกลับคอนโด  ภายในซอยทองหล่อ 13  และมาถึงที่พักในเวลาประมาณ 05.00 น. ต่อมาทราบว่านาฬิกา ยี่ห้อ Audemars Piguet รุ่น ROYAL OAK OFFSHORP มูลค่า 1,100,000 บาท ได้หายไป 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้เสียหายขึ้นแท็กซี่ สีเขียวเหลือง โดยรถคันดังกล่าว ได้ขับไปตาม ถนนทองหล่อ ผ่าน ซ.ทองหล่อ13 ซึ่งเป็นซอยที่พักของผู้เสียหายซึ่ง แต่กลับขับวกไปวนมา และจะหยุดเป็นช่วงๆ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ด้วยระยะทางเพียงแค่ 1 กิโลเมตร ก่อนจะขับมาส่งยังที่พัก จนทราบว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าว เป็นของนายบุญเลิศ เป็นผู้ครอบครอง และพักอาศัยอยู่ ใน จ.ปทุมธานี  จึงเดินทางไปตรวจสอบ จนนำไปสู่การจับกุมตัวไว้ได้

 

 

วงจรปิด จับภาพผู้เสียหายขึ้นรถแท็กซี่ ก่อนโดนฉกนาฬิกาหรู

 

 

สอบสวนผู้ต้องหา ในช่วงแรกยังให้ปฎิเสธ พูดจาวกไปวนมา  จากนั้น ตำรวจ จึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูล ในโทรศัพท์ของนายบุญเลิศ พบว่า เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2566 นายบุญเลิศ ได้ส่งรูปนาฬิกา ของผู้เสียหาย ไปทางข้อความไลน์ให้แฟนดู  และ ยังพบข้อมูลการรับโอนเงิน จำนวน 337,000 บาท และพบด้วยว่า ผู้ต้องหา ได้เข้าไปหาข้อมูลนาฬิกา ยี่ห้อเดียวกับของผู้เสียหาย เพื่อตรวจสอบราคา ผ่านกูเกิ้ล จนทำให้ นายบุญเลิศ จำนนด้วยหลักฐาน จึงรับว่า ได้ลักเอานาฬิกาของผู้เสียหายไปจริง

 

โชเฟอร์แท็กซี่่สวมบทโจรฉกนาฬิกานักธุรกิจญี่ปุ่น

 

 

นายบุญเลิศ  โชเฟอร์แท็กซี่ ให้การเพิ่มเติม ว่า วันเกิดเหตุได้รับผู้เสียหายจากต้นซอยทองหล่อ เพื่อกลับที่พักซอยทองหล่อ 13  แต่ขณะนั้นตนเองเห็นนาฬิกาของผู้โดยสารสวยงาม จึงเกิดอยากได้ จึงขับรถวนไปมาเพื่อให้ผู้โดยสารหลับ และได้มาจอดภายในซอยทองหล่อ 13 จึงได้ปลดเอานาฬิกาของผู้เสียหายไป ก่อนปลุกให้ผู้เสียหายลงจากรถ

 

จากนั้นได้ขับรถกลับบ้าน ต่อมา วันที่ 18 ธ.ค. 2566 ได้นำนาฬิกาไปขายให้กับพ่อค้าที่ ติดต่อผ่านทางไลน์ ก่อนที่จะนัดส่งมอบกันที่ห้างดังย่านราชประสงค์ และตำรวจสามารถติดตาม นาฬิกจากผู้ที่รับซื้อไว้ นำมาคืนให้กับผู้เสียหายได้

 

 

 

โชเฟอร์แท็กซี่่สวมบทโจรฉกนาฬิกานักธุรกิจญี่ปุ่น

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ