ข่าว

ราง 'รถไฟฟ้าสายสีชมพู' ร่วง 5 กม. ทับรถยนต์เสียหาย สาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราง 'รถไฟฟ้าสายสีชมพู' ร่วงยาว 5 กิโลเมตร หล่นทับรถยนต์เสียหาย เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก ไร้คนเจ็บ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ตำรวจปิดการจราจรยาวถึงเที่ยง

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 24 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งมีเหตุรางเหล็กของ "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" หล่นลงมาโดนรถยนต์เสียหายหลายคันและมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักใกล้ล้มอีก 1 ต้น เหตุเกิดหน้าตลาดกรมชลประทาน ถนนติวานนท์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าของรถไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ

 

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

อย่างไรก็ตามที่เกิดเหตุ พบว่า รางของ "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" ที่หล่นลงมานั้น เป็นรางเหล็กขนาดกว้างประมาณ 4 นิ้ว หนาประมาณ 2 นิ้วของรถไฟฟ้าที่เป็นลักษณะเส้นยาวซึ่งหลุดจากยึดบนคานคอนกรีตสำหรับตัวรถไฟฟ้าใช้วื่ง ได้ตกลงมาใส่รถเก๋งและรถกระบะที่จอดอยู่หน้าตลาดพังเสียหายโดยเฉพาะรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีบรอนซ์ รางเหล็กตกลงมาที่หลังคาจนยุบ กระจกหน้าแตก กระจกมองข้างซ้ายหลุดพังเสียหายหนัก ขณะเดียวกันรางของ "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" ยังหล่นไปโดนสายไฟฟ้าที่พาดผ่านทางจนเหนี่ยวรั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหักเอนเอียงใกล้ล้ม และจากการตรวจสอบพบว่ารางเหล็กดังกล่าวได้หลุดไปถึงแยกแครายเพียงแต่ยังไม่หล่นมาถึงพื้น มีเพียงจุดเดียว บริเวณหน้าตลาดกรมชลประทานที่ตกลงมาใส่รถได้รับความเสียหาย ส่วนบริเวณปากซอยติวานนท์ 25 พบขบวนรถไฟฟ้าจอดหยุดนิ่งโดยที่รางเหล็กยังคงติดกับล้อรถไฟฟ้าใกล้หลุดร่วงตกลงมาได้ตลอดเวลา

 

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

ด้าน พ.ต.ต.ฐาปณะงษ์ พึ่งมี สว.สจร.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งเหตุตอนตี 5 ว่ามีรางรถไฟฟ้าหล่นลงมาทับรถประชาชน ในเลนขวา ซึ่งรถจอดอยู่ติดเกาะกลางเป็นแนวก่อสร้าง จากการตรวจสอบพบว่ารางที่หล่นลงมาเป็นระยะทางยาว จากจุดกลับรถตลาดกรมชลประทาน จนถึงหน้าธนาคารกสิกรไทย ใกล้แยกแครราย ในพื้นที่ปากเกร็ดเป็นจุดที่หนักสุดหล่นลงมาถึงพื้นถนนและถูกรถประชาชน 3 คัน และเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 1 ตน ต้องทำการปิดการจราจรคาดว่าน่าจะปิดถึง 12.00 น.ก่อน รอดูสถานการณ์ เบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานรถไฟฟ้าสายสีชมพูและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงให้เข้าตรวจสอบ

 

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

 

ผู้เห็นเหตุการเล่าว่า นำรถมาจอดตอนตี 4 กว่า ขณะที่ตนนอนอยู่ในรถ ตนเห็นน็อตหล่นลงมาก่อน ตนจึงเงยหน้าขึ้นไปดูเห็นรางหลุดลงมาเป็นทางยาว ตอนเกิดเหตุลูกตนนอนอยู่ในรถ 2 คน ตนตกใจมาก  พอเกิดเหตุตนพาลูกออกจากรถรีบวิ่งเข้าไปในตลาด รถตนได้รับความเสียหายที่หลังคารถ กระจกด้านข้างและท้ายรถ ตัวคานที่หล่นมีนตี ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าติดต่อมา

 

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์อีกราย เล่าวว่า ได้นำรถมาจอดตอนประมาณตี 4 พอตี 4.47 น.ตนได้รับแจ้งว่าราง "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" หล่นลงมา ตอนที่รางหล่นลงมาจัดของขายอยู่ไม่เห็นตอนหล่น แต่ได้ยินเสียงดังมาก รถได้รับความเสียหายรางหล่นลงมาโดนหลังคายุบ และราวสแตนเลสด้านหลัง เหตุการณ์นี้มันไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะก่อนที่จะมอบงานต้องมีวิศวะตรวจสอบให้ดีก่อน ลองนึกถึงตอนที่มีผู้โดยสารนั่งอยู่บนตู้รถไฟฟ้า อย่างไร ตนคิดว่าเป็

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ