ข่าว

ป้า 59 ร้องทนายรณรงค์ 'ลอตเตอรี่' รางวัลที่ 1 มูลค่า 24 ล้าน หล่นหายตลาดบางปลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป้าวัย 59 ปี ร้อง ทนายรณรงค์ ทำ "ลอตเตอรี่" ถูกรางวัลที่ 1 สลักหลัง 4 ใบ มูลค่า 24 ล้านบาท หล่นหายขณะเดินซื้อของในตลาดย่านบางพลี วอนช่วยตามหา ด้านทนายรณรงค์ชี้ ถ้ามีคนนำไปขึ้นเงินจริง ต้องเจอและดำเนินคดีตามกฎหมายได้

23 ธ.ค. 2566 ที่ สำนักงานทนายความคู่ใจ จ.นนทบุรี นางมลตา (สงวนนามสกุล)  อายุ 59 ปี ร้องเรียนขอความช่วยเหลือกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยตามหาลอตเตอรี่จำนวน 4  ซึ่งเป็น ลอตเตอรี่ ที่ถูกรางวัลที่ 1 ทำหล่นหายไประหว่างเดินซื้อของในตลาดสดบางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ. บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2566 ไว้เป็นหลักฐานแล้ว 

ป้า 59 ร้องทนายรณรงค์ ลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 มูลค่า 24 ล้าน หล่นหายตลาดบางปลา

 

 

นางมลตา เปิดเผยว่า ตนเองซื้อลอตเตอรี่จากพ่อค้าที่ปั่นจักรยานมาขายให้ งวดวันที่ 16 ตุลาคม 2566 หมายเลข 931446 จำนวน 4 ใบ พ่อค้าแบ่งขายเป็นชุดๆ ละ 2 ใบ โดยซื้อที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ติดกับหมู่บ้านนันทนาการ์เด้น 22 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในวันที่ 13 ต.ค. 2566

 

โดยเลขที่ซื้อเป็นเลขที่ติดตามซื้อมานานแล้ว เพราะเป็นเลขที่ตนซื้อประจำ เนื่องจาก 913 เป็นเลขมงคล ส่วน 46 เป็นเลขของญาติกันที่เสียชีวิตไปตอนอายุ 46 ปี และยังตรงกับเลขฝาโลงของหลานที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ รวมทั้งซื้อลอตเตอรี่เลขอื่นๆ อีกหลายสิบใบในแต่ละงวด 

 

 

ป้า 59 ร้องทนายรณรงค์ ลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 มูลค่า 24 ล้าน หล่นหายตลาดบางปลา

 

 

ต่อมาวันที่ 15 ต.ค. 2566 เวลาประมาณ 16.00 น. ตนเองไปเดินจ่ายตลาดที่ตลาดสดบางปลา จ.สมุทรปราการ  และทำลอตเตอรี่ที่ซื้อติดตัวไว้หลายสิบฉบับหล่นหาย จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ของตลาดประกาศตามหาลอตเตอรี่แต่ไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีคนเก็บลอตเตอรี่ได้ 3 ชุด แล้วนำมาฝากไว้ แต่ไม่ใช่เป็นเลขชุดของตนเอง

 

 

ป้า 59 ร้องทนายรณรงค์ ลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 มูลค่า 24 ล้าน หล่นหายตลาดบางปลา

 

 

จากนั้นได้เดินหาอยู่นาน จนกระทั่งไปพบลอตเตอรี่หมายเลข 449293 อีก 2 ใบ ที่ซื้อไว้หล่นอยู่ จึงได้เก็บมา แต่ชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 ไม่เจอ ซึ่งไม่แน่ใจว่าทำหล่นหายไปในตลาดหรือทำหายที่ไหน แต่เป็นลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลจริงๆ โดยตนจะสลักชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ ไว้ในลอตเตอรี่ทุกใบที่ซื้อแต่ละงวด

 

โดยเฉพาะลอตเตอรี่ชุดนี้ ตนเองจำได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังได้ถ่ายภาพลอตเตอรี่ชุดที่ถูกและไม่ถูกทั้งหมดเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ แต่หลานๆ ที่ยังเล็ก มาเล่นโทรศัพท์ของตนเอง แล้วลบภาพไปก่อนหน้านี้ ทำให้ตนเองเครียดมาก นอนไม่หลับมานานกว่า 2 เดือน เพราะนั่งคิดนอนคิดไม่รู้ว่าลอตเตอรี่ไปหล่นหายที่ไหน จึงอยากให้ทนายรณรงค์ ช่วยพาไปติดต่อสอบถามจากทางกองสลากฯ ให้ด้วย 
  

 

ด้าน ทนายรณรงค์ กล่าวว่า วันจันทร์ที่จะถึงจะพาผู้เสียหายไปกองสลากฯ เนื่องผู้เสียหายบอกว่ามีการเซ็นสลักหลังไว้ทั้ง 4 ใบ ถ้ามีคนนำลอตเตอรี่มาขึ้นเงิน อย่างไรก็ต้องเจอ และถ้าเจอก็ต้องดำเนินคดีและว่ากันไปตามกฎหมาย แต่ต้องเจอก่อนว่ามีลายเซ็นผู้เสียหายจริงหรือไม่ มีการขีดแก้หรือไม่ เพราะมีตั้ง 4 ใบ 
    

 

ป้า 59 ร้องทนายรณรงค์ ลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 มูลค่า 24 ล้าน หล่นหายตลาดบางปลา

 

 

สำหรับลอตเตอรี่ ถ้าผู้ใดถือมาขึ้นเงินที่กองสลากฯ ทางกองสลากฯ ก็ต้องจ่ายเงินไป แม้จะมีการเซ็นสลักหลังก็ตาม การเซ็นสลักหลังนั้นเป็นเพียงแค่หลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของเท่านั้น ส่วนคนที่ถือลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินที่กองสลากฯ สามารถขึ้นเงินได้เลย หากลอตเตอรี่ฉบับนั้นถูกรางวัลจริง และเป็นของจริง ทางกองสลากฯ ก็จะจ่ายให้โดยไม่มีเงื่อนไข 

 

 สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ