ข่าว

รวบสามี-ภรรยา 'แก๊งแชร์ออมเงิน' บ้านน้ำหวาน หลอกลงทุนเสียหายกว่า 53 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจสอบสวนกลาง" (CIB) รวบ สามี-ภรรยา "แก๊งแชร์ออมเงิน" บ้านน้ำหวาน หลอกลงทุนผู้เสียหาย 73 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 53 ล้านบาท กบดาน จ.เพชรบุรี

23 ธ.ค. 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)  ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.)  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 ป., พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป.  ​ร่วมกันจับกุม ​


​​1. นายนัฐศิลป์  อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 787/2565 ลงวันที่ 22 เมษายน 2565 โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" 

 

​​2. นางสาวนัฎฐวรรณ  อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 788/2565 ลงวันที่ 22 เมษายน 2565 โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน  “ ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ”

โดยจับกุมนายนัฐศิลป์ ได้บริเวณริมถนนใน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ น.ส.นัฎฐวรรณ จับกุมในพื้นที่ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

 

 

รวบสามี-ภรรยา แก๊งแชร์ออมเงิน บ้านน้ำหวาน  หลอกลงทุนเสียหายกว่า 53 ล้าน

 

 

เมื่อช่วงประมาณ ม.ค. 2560 ผู้เสียหายมีความสนใจเกี่ยวกับการลงทุนกับรัฐวิสาหกิจ ซึ่งมีการโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ระบุว่าได้ผลกำไรดี ซึ่งต่อมาถูกดึงเข้ากลุ่ม ออมเงินบ้านน้ำหวาน จากนั้นมีข้อความโพสต์โดยแอดมิน เพื่อให้สมาชิกได้อ่านว่าเป็นการระดมทุนไปลงทุนกับรัฐวิสาหกิจ และจะได้ผลกำไรดี

 

เมื่อผู้เสียหายเห็นว่าข้อความว่ามีการโอนเงินเข้าลงทุนและสมาชิกที่เข้าไปลงทุนก็ได้รับดอกเบี้ยจากวงเงินที่นำไปลงทุนจริง ผู้เสียหายจึงตัดสินจะลงทุน และได้เข้าร่วมโดยเริ่มลงทุนตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ.2560 ซึ่งการโอนเงินเข้าไประดมทุนนั้น แอดมินเพจ ได้แจ้งเลขบัญชีธนาคาร ไว้หลายบัญชี ในนั้นมีบัญชี ของนายนัฐศิลป์  และนางสาวนัฎฐวรรณ 2 สามีภรรยา โดยผู้เสียหาย ได้โอนจากบัญชีของตนเอง และสามีไป 

 

ต่อมาเมื่อประมาณกลางเดือน ส.ค. 2560 ผู้เสียหายก็ได้พบว่าในกลุ่มเฟซบุ๊ก "ออมเงินบ้านน้ำหวาน" ได้มีการพูดคุยของลูกแชร์ที่ร่วมลงทุนกันว่ารับเงินดอกเบี้ยหรือปันผลและเงินต้นล่าช้า เป็นที่ผิดสังเกตและแอดมินเพจ ไม่ยอมออกมาชี้แจงให้ผู้ที่ลงทุนทราบปัญหา มีแต่แจ้งในเพจว่าให้ลูกแชร์รอก่อน จะโอนเงินต้นและปันผลให้ในสิ้นเดือน ส.ค. 2560 และรับว่าจะทยอยคืนให้ 

 

รวบสามี-ภรรยา แก๊งแชร์ออมเงิน บ้านน้ำหวาน  หลอกลงทุนเสียหายกว่า 53 ล้าน
 

 

จากนั้น ผู้เสียหายพยายามติดต่อขอทวงเงินคืน แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงเชื่อว่าถูกผู้ต้องหาหลอกลวงเอาเงินไป โดยอ้างว่าเป็นการนำไปลงทุนแล้ว และมีผู้เสียหายอื่นอีกรวมทั้งสิ้น จำนวน 73 ราย  ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน รวมค่าเสียหายทั้งสิ้น จำนวน 53,861,900 บาท ผู้เสียหายจึงรวมตัวกันมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหากับพวก

 

สำหรับผู้ต้องหาสองสามี-ภรรยา มีการขึ้นบัญชีเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการตัวและลงประกาศสืบจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ลำดับที่ 218 และ 219  

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ทำอาชีพขายโทรศัพท์มือถือทางออนไลน์ และสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้มีการนัดรับ ซื้อ-ขาย โทรศัพท์เคลื่อนที่บริเวณหน้าโรงเรียนใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ จนกระทั่งพบตัวผู้ต้องหาที่บริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าทำการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

จากการ​สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น  ให้การรับว่าเป็นบุคคล คนเดียวกันกับหมายจับ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ