ข่าว

คุก 2 เดือน ปรับ 4 พัน 'ต่อ เรืองฤทธิ์' เมาแล้วขับ พักใบขับขี่ 6 เดือน รอลงอาญา 2 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญามีนบุรี สั่งจำคุก "ต่อ เรืองฤทธิ์" ผิด "เมาแล้วขับ" รับสารภาพลดกึ่งหนึงเหลือ 2 เดือน ปรับ 4 พัน รอลงอาญา 2 ปี คุมประพฤติ 4 เดือนครั้ง กำหนด 1 ปีทำกิจกรรมบริการสังคม 12 ชั่วโมง พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน

22 ธ.ค.2566 ที่ ศาลอาญามีนบุรี ศาลอ่านคำพิพากษา ในคดีเเขวงที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเรืองฤทธิ์ วิสมล หรือ "ต่อ เรืองฤทธิ์" อายุ 49 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง ฐานความผิดขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น

 

คำฟ้องจำเลย สรุปว่าเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2566 เวลากลางคืนจำเลยนี้ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับใบอนุญาตให้ขับรถยนต์ส่วนบุคคลตลอดชีพ ได้ขับรถยนต์แล่นไปตามถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน อันเป็นทางสาธารณะในขณะอยู่ในอาการเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ต่อ เรืองฤทธิ์ ฐานเมาแล้วขับ รอลงอาญา 2 ปี

 

 

โดยวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของจำเลยได้ 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตามอัตราที่กฎหมายกำหนด อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย  เจ้าพนักงานจับกุมตัวจำเลยนี้ได้ นำส่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนแล้ว จำเลยให้การรับสารภาพระหว่างสอบสวนจำเลยไม่ได้ถูกควบคุมตัว จึงได้ส่งตัวจำเลยมาศาลพร้อมฟ้อง

 

ขอให้ลงโทษจำเลยตาม พรบ.จราจรทางบก ฯ ขอศาลพักใช้ใบอนุญาตขับรถขี่ของจำเลยไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ด้วย
 

 

 

จำเลยแถลงไม่ต้องการการทนายความ และให้การรับสารภาพตามฟ้อง

 

ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงพิพากษาจำคุก 2 เดือนปรับ4 พันบาท รับสารภาพลดกึ่งหนึ่ง โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ให้คุมประพฤติจำเลยโดยให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมความประพฤติ 4 เดือนครั้ง มีกำหนด 1ปี

 

กับให้จำเลยกระทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณะประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติ และจำเลยเห็นสมควรเป็นเวลา 12 ชั่วโมง หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29,30 และพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 6 เดือน และแจ้งให้นายทะเบียนทราบ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ