ข่าว

รวบผู้ก่อตั้ง 'เพจพระเครื่อง' ตุ๋นเซียนพระนับร้อย สูญเงินกว่า 400 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ บก.ปพ. รวบหนุ่มใหญ่ เปิดเพจ "ชมรมพระเครื่อง" ให้ความรู้เกี่ยวกับสมเด็จวัดระฆัง อ้างรู้จักนายทุนต่างชาติ ตุ๋นรับฝากขาย สุดท้ายเชิดหนี เซียนพระ นับร้อยตกเป็นเหยื่อ เสียหายกว่า 400 ล้านบาท

22 ธ.ค. 2566 พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผู้บังคับการกองบังคับการปฏฺิบัติการพิเศษ (ผบก.ปพ.) พ.ต.อ.ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริ ผกก.3 บก.ปพ. , พ.ต.ท.อัฐพ์ เอิบอาบ รอง ผกก.3 บก.ปพ. พ.ต.ต.ณัฏฐ์พัฒน์ ทองยอดแก้ว สว.กก.3 บก.ปพ. นำหมายจับเข้าจับกุม  นายธราธิป (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 318/2566 ลงวันที่ 9 พ.ค. 2566  ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันทุจริต หรือ หลอกลวง โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ" โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่ย่านบางแค กรุงเทพมหานคร
 

รวบผู้ก่อตั้ง เพจพระเครื่อง ตุ๋นเซียนพระนับร้อย สูญเงินกว่า 400 ล้าน

 

เนื่องจากนายธราธิป ผู้ก่อตั้งเพจชมรมพระเครื่อง  ให้ความรู้เกี่ยวกับพระสมเด็จวัดระฆัง แต่กลับมีพฤติกรรมหลอกลวงผู้คน อ้างว่า ตนเองรู้จักนายทุนชาวต่างชาติ สามารถรับซื้อพระเครื่องในราคาสูง แต่มีข้อแม้ว่าผู้ที่สนใจจะนำพระมาฝากขายนั้น ต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการต่างๆ ให้กับนายธราธิป

ด้วยความที่เห็นว่าเป็นเพจชมรมพระเครื่อง มีสมาชิกติดตามจำนวนมาก จึงมีผู้หลงเชื่อนำพระเครื่องมาให้ผู้ต้องหาเพื่อนำไปปล่อยขายเป็นจำนวนกว่า 100 คน มูลค่าพระเครื่องรวมกว่า 400 ล้านบาท แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่ได้รับเงินค่าขายพระตามที่ตกลงกันไว้

 

เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนจะตัดขาดการติดต่อหนีหายไป ซึ่งกว่าที่กลุ่มผู้เสียหายจะรู้ตัวว่าถูกหลอกเสียทั้งพระเครื่องและเงินแล้วนั้นก็สายไปแล้ว จึงตัดสินใจรวมกลุ่มเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ จนมีการออกหมายจับ ก่อนนำมาสู่การติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

 

สอบสวน นายธราธิป ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ