ข่าว

คุมตัว 'อนาวิน-ทิว' ฝากขัง ล่าสุดจับ 'รัชวุฒิ' ได้เพิ่ม หิ้วไปศาลพร้อมกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุมตัว 'อนาวิน-ทิว' ฝากขัง ยืนยันทำเอง ไม่มีใครสั่งยิง ล่าสุดสืบนครบาลจับกุม 'รัชวุฒิ' ได้เมืาอวานนี้ พาขึ้นรถไปศาลพร้อมกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ คุมตัวนายอนาวิน หรือ วิน อายุ 20 ปี มือยิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ และนายกฤติ หรือ ทิว อายุ 23 ปี ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง หลังจากเมื่อวานนี้นำตัวนายอนาวิน มือยิงไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 9 จุด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้า พ่อของนายอนาวินซื้อข้าวกล่องจำนวน 3 กล่อง ฝากพี่วินจักรยานยนต์มาส่งให้นายอนาวิน โดยที่เจ้าตัวไม่ได้เข้ามา

คุมตัว 'อนาวิน-ทิว' ฝากขัง ล่าสุดจับ 'รัชวุฒิ' ได้เพิ่ม หิ้วไปศาลพร้อมกัน

จากนั้นระหว่างคุมตัวลงจากสน.ทุ่งมหาเมฆ ผู้สื่อข่าวพยายามถามนายกฤติ ที่เดินมาคนแรกว่ามีอะไรอยากจะพูดหรือไม่ แต่นายกฤติไม่ตอบคำถาม 

ส่วนนายอนาวินเดินตามมาติดๆ บอกเพียงว่า ตนเองได้พูดไปหมดแล้ว และไม่กังวลใจหลังออกมาเปิดเผยข้อมูล ส่วนที่เพื่อนหรือผู้ต้องหาคนอื่นๆยังปฏิเสธ ตนเองขอไม่ให้การ เพราะเป็นสิทธิของเขา และบอกว่าอยากขอโทษครอบครัวของตนเองด้วยที่กระทำผิดไปและทำให้ต้องเสียใจ ก่อนจะย้ำว่า ทำเอง ไม่มีใครสั่งให้ยิง

 

พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ

ขณะที่ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายอนาวินให้การรับสารภาพ โดยเมื่อวานนำไปชี้จุดก็รับสารภาพและให้การค่อนข้างที่จะชัดเจนสอดคล้องกับพยานหลักฐานที่มีอยู่และหลักฐานอื่น ซึ่งต้องมีการขยายผลต่อ 

ทั้งนี้นายอนาวินไม่ได้กล่าวถึงนายเลาะ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ได้เอ่ยชื่อถึงผู้สั่งการ แต่ยืนยันว่าตัวเองเป็นคนลงมือ สาเหตุที่ลงไปยิงซ้ำเพราะผู้ที่ขับขี่รถสั่งให้กลับไปยิงซ้ำ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นใคขณะที่ ผบ.ตร.และ ผบช.น. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล เร่งติดตามตัวนายเลาะ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถติดตามตัวได้

 

ส่วนที่นายอนาวินรับสารภาพคนเดียวอาจจะเป็นการวางแผนกันหรือไม่ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ระบุว่า มีความเป็นไปได้ แต่ต้องดูจากที่ให้การที่สอดคล้องกับพยานหลักฐานที่มีอยู่ ไม่ได้มีแค่คำสารภาพอย่างเดียวที่ใช้เป็นพยานหลักฐานในชั้นศาล ยังมีนิติวิทยาศาสตร์ใช้ประกอบด้วย

 

สำหรับการดูแลความปลอดภัยได้กำชับทุกส่วน โดยเฉพาะพื้นที่ศาล ซึ่งได้จัดกำลังในส่วนของพื้นที่เร็วไปส่งถึงศาล และประสานตำรวจพื้นที่ของศาลเช่นกัน เพื่อไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้น โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว

 

พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ฝากถึงครอบครัวของเหยื่อว่า ตำรวจมีความเป็นห่วง หากประสบจะให้ตำรวจช่วยดูแลและคุ้มครองก็ยินดี 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อหา นายอนาวิน ถูกดำเนินคดี ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ซ่องโจร , มีอาวุธปืน ด้านนายทิว ถูกดำเนินคดีในข้อหา ซ่องโจร

    

นอกจากนี้การคุมตัวฝากขังยังมีนายรัชวุฒิ ผู้ต้องหาอีก1คน ที่สืบนครบาลเข้าจับกุมตัวได้เมื่อวานนี้บริเวณริมถนนพญาไท ซึ่งมีความผิดข้อหาซ่องโจรด้วย เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

คุมตัว 'อนาวิน-ทิว' ฝากขัง ล่าสุดจับ 'รัชวุฒิ' ได้เพิ่ม หิ้วไปศาลพร้อมกัน คุมตัว 'อนาวิน-ทิว' ฝากขัง ล่าสุดจับ 'รัชวุฒิ' ได้เพิ่ม หิ้วไปศาลพร้อมกัน

นายทิว นายอนาวิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ