ข่าว

รวบยกแก๊ง 'พ่อ' จ้างวานฆ่า 'ลูก' พบ อดีต นายทหาร เคยติดคุกคดีฆ่า ตำรวจ ฝังดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุมานกองปราบ ลุยค้น 8 จุด รวบยกแก๊ง คดี 'พ่อ' จ้างวานฆ่า 'ลูก' ในไส้ อึ้ง พบประวัติ อดีต 'นายทหาร' ร่วมแก๊ง เคย ติดคุก คดีทุบหัวฆ่า ตำรวจ ฝังดิน เมื่อปลายปี 2549

เมื่อเวลา 05.00 น. (22 ธ.ค. 2566) ชุดหนุมานกองปราบ นำโดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป นำกำลังปิดล้อมตรวจค้น 8 จุดใน 3 จังหวัด ประกอบไปด้วย จ.ชลบุรี, สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร เพื่อจับกุมผู้ต้องหาสำคัญ คดีพ่อจ้างวานฆ่าลูกในไส้

หนุมานกองปราบลุยค้น 8 จุด

โดยจุดที่น่าสนใจ คือการเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่เขตลาดกระบัง ก่อนจับกุม พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ (สงวนนามสกุล) ตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐาน เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น กระทำความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีชาวไต้หวัน จ้างวานฆ่าลูกชายของตัวเอง

 

 

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่มาถึงเป้าหมาย ได้นำกำลังพร้อมอาวุธครบมือ ตรึงกำลังอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก พร้อมตะโกนบอกให้เจ้าของบ้านเอาลงมาเปิดประตูเพื่อแสดงตัวตน ก่อนที่เจ้าของบ้านจะออกจากบ้านพักมาเปิดประตู เพื่อแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ จึงอ่านหมายศาลพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบ ก่อนนำเจ้าหน้าที่เข้าไปค้นภายในบ้านพัก

 

 

และอีกหนึ่งเป้าหมายที่มีการเข้าตรวจค้นบ้านในพื้นที่เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร จับกุมนายเทวราช (สงวนนามสกุล) อดีตนายทหารนอกราชการ ในความผิดเดียวกัน

หนุมานกองปราบลุยค้น 8 จุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายเทวราช อดีตนายทหาร เคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าทุบหัวฝังดิน ส.ต.อ.ภูมินทร์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อปี 2549 อีกทั้ง ยังจับกุมนายฟง ชาวไต้หวัน ผู้จ้างวาน ได้ที่บ้านพักใน จ.สมุทรปราการ

หนุมานกองปราบลุยค้น 8 จุด

 

สำหรับการปฏิบัติการในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายชาวไต้หวัน มาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม ว่าถูกขู่ฆ่า เจ้าหน้าที่จึงขยายผล จนทราบตัวคนบงการ ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆ ของผู้เสียหาย และกลุ่มคนรับงาน เป็นอดีตข้าราชการทหาร จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ บุคคลที่เกี่ยวข้อง 3 คน และเข้าค้นเป้าหมาย ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ทั้งหมด 8 จุด โดยในรายละเอียดการตรวจค้น และพฤติกรรมของในคดี ทางกองบังคับการปราบปรามจะแถลงรายละเอียดให้ทราบในช่วงบ่ายของวันนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ