ข่าว

หนุ่มขับรถหนีไฟแนนซ์สวมป้ายทะเบียนปลอมตบตาจนท. อ้างไม่รู้ว่ารถผิดกม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มขับรถหนีไฟแนนซ์สวมป้ายทะเบียนปลอมตบตาจนท.โดนสกัดจับกลางทาง อ้างยืมพ่อใช้ขับทำธุระ ไม่รู้ว่าเป็นรถผิดกฎหมาย

ตำรวจทางหลวงไล่สกัดจับรถต้องสงสัย

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 66 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ  พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล. พ.ต.ท.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.จับกุม นายจตุพร แมดเมือง อายุ 27 ปี ในความผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” พร้อมของกลาง รถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียนปลอม 2 แผ่น แผ่นป้ายการเสียภาษีประจำปี 1 แผ่น ได้ที่ บริเวณริมถนน ทางหลวง 11 ช่วงกม.495-496 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

 

ตรวจสอบรถของกลาง

หลังรับแจ้งข้อมูลจากระบบตรวจจับภาพจากกล้องตรวจจับความเร็วของ ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. ตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าววิ่งผ่านบริเวณ ถนน ทล.11 กม.514 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน ในลักษณะต้องสงสัยว่ามีการสวมแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนไม่ตรงตามข้อมูลกรมการขนส่ง จึงจัดกำลังลงพื้นที่ไล่ติดตาม 

ก่อนไปพบรถคันดังกล่าวในพื้นที่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งมี นายจตุพร เป็นผู้ครอบครอง เมื่อตรวจสอบข้อมูลรถอย่างละเอียดพบว่าเป็นรถของบุคคลอื่น และ เป็นรถที่ค้างชำระค่างวด จนศาลมีคำสั่งให้ยึดรถกลับคืนสถาบันการเงิน หรือ รถหนีไฟแนนซ์ รวมไปถึงแผ่นป้ายทะเบียนกับแผ่นป้ายภาษีที่ติดอยู่กับรถนั้นก็เป็นแผ่นป้ายปลอม จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง 

ทะเบียนรถของกลาง

 

สอบสวน นายจตุพร ให้การรับสารภาพว่า รถคันดังกล่าวตนได้ยืมต่อมาจากพ่อ เพื่อใช้เดินทางไปทำธุระโดยไม่ทราบที่ไปที่มาของรถ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ