ข่าว

ตำรวจไซเบอร์จับกุมเครือข่าย 'ไฮบริดสแกม' หลอกให้รัก-ลงทุนเสียหายกว่า 2 ลบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตำรวจไซเบอร์ จับกุมสาวลาววัย 46 ปี เปิดบัญชีม้า ร่วมเครือข่ายไฮบริดสแกมหลอกให้รัก ตุ๋นเงินลงทุนเทรดหุ้น สูญกว่า 2 ล้านบาท ไซเบอร์จับกุมเครื่อข่าย

 

 

จับกุมสาวลาวเปิดบัญชีม้าร่วมแก๊งไฮบริดสแกม

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน มิถุนายน 2566 ผู้เสียหายเข้าใช้งานแอปพลิเคชันที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า  “Mark Wilson" ทักมาหาผู้เสียหายพูดคุยกันจนเกิดความสนิทและเชื่อใจ จากนั้นคนร้ายชักชวนผู้เสียหายลงทุน ผ่านแพลตฟอร์ม อ้างว่าได้กำไรจากการเทรดจำนวนมาก ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงร่วมลงทุน 2 ครั้ง ครั้งละ 1 ล้านบาท รวมเสียหายในแพลตฟอร์ม 2 ล้านบาท 

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.)

ก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายโอนเงินไปให้คนร้ายทั้งหมด จานวน 3 ครั้ง รวมเป็นเงิน 2,2 96,250 บาท เมื่อต้องการที่จะถอนเงิน หรือ นำกำไรออกมาก็ไม่สามารถถอนเงินได้ โดยให้เหตุผลต่างๆ เพื่อให้โอนเงินเพิ่มเรื่อยๆ จึงจะสามารถถอนเงินได้ ท้ายที่สุดแล้วก็ไม่ได้เงินคืน จึงรู้ว่าถูกหลอกได้รับความเสียหาย 

 

 

หลังเข้าแจ้งความตำรวจสอท. สืบสวนแกะรอย จนออกหมายจับ นางแสนดี แก้วปะเสิด อายุ 46 ปี สัญชาติลาว หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ ตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.1237/2566 ลงวันที่ 24 พ.ย. 2566 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่นและโดยทุจริตหรือหลอกลวง นาเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคลใดบุคคลหนึ่ง” พร้อมควบคุมตัวได้ที่ บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองชายแดนบ้านฮวก ต.ภูซาง อ.ภูซาง จว.พะเยา จึงนาตัวส่งดาเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ชุดสืบสวนทาการสืบสวนขยายผลกับคดีที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ