ข่าว

'บิ๊กต่อ' ฟันธง 'เสี่ยแป้ง' กบดานมาเลเซีย ออกหมายแดง ประสานตำรวจสากลล่าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กต่อ" ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฟันธง "เสี่ยแป้ง" หนีกบดานประเทศมาเลเซีย ออกหมายแดง ประสานตำรวจสากลล่าตัว ลั่นใครเกี่ยวข้องเป็นท่อน้ำเลี้ยง ดำเนินคดีทั้งหมด

21 ธ.ค.  2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัว นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี ผู้ต้องขังหนีออกจากโรงพยาบาลนครศรีธรรมราช ขณะเข้ารับการรักษาตัว ไปยังเทือกเขาบรรทัด เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ 22 ต.ค. 2566 ว่า 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

 

 

ล่าสุดจากการสืบสวนของตำรวจพบว่ารั้วลวดหนามที่ปรากฏในคลิปที่เสี่ยแป้ง ยืนถ่ายในคลิปเป็นรั้วที่กั้นระหว่างแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านที่มีพื้นดินติดกันไม่ใช่หมู่เกาะ หรือมีทะเลขวางกั้นระหว่างประเทศทางใต้

 

โดยที่ผ่านมาได้มีการประสานกับผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซีย โดยประสานผ่านทางกองการต่างประเทศ และตำรวจสากล ให้มีการออกหมายแดง ดำเนินคดีกับเสี่ยแป้ง ไม่ใช้วิธีนำกำลังเข้าไปจับ แต่เป็นการขอความร่วมมือให้ประเทศเพื่อนบ้านดำเนินการเอง 

 

 

เสียแป้ง นาโหนด โพสต์คลิประบายความแค้นหลังหนีออกจากรพ.

ส่วนการที่ เสี่ยแป้ง ออกมาระบุว่า หากมีการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ไม่ให้ความเป็นธรรมกับตนเองแล้วจะเข้ามอบตัวนั้น เชื่อได้หรือไม่ นั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งกับคำพูดดังกล่าว แต่ทางตำรวจมีตัวเชื่อมหรือบุคคลที่ไว้ใจสามารถติดต่อกับเสี่ยแป้งได้ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้เพราะยังไม่รู้ว่า เสี่ยแป้ง อยู่จุดไหนของประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

ผบ.ตร. ฟันธง เสี่ยแป้ง นาโหนด หนีไปกบดานที่ประเทศมาเลเซีย

 

 

โดยหลังปีใหม่ 2567 ทางตำรวจเชื่อมั่นว่าจะมีความชัดเจน และจะมีการประสานให้ เสี่ยแป้ง เข้ามอบตัว พร้อมระบุ ที่ผ่านมาทางทีมสืบสวนสามารถดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ให้การช่วยเหลือ เสี่ยแป้ง ในการหลบได้ทั้งหมด

 

ส่วนปัจจุปันที่เสี่ยแป้ง ยังหลบหนีอยู่ได้ จะมีใครที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือหรือเป็นท่อน้ำเลี้ยงอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เชื่อว่าข้อมูลตรงนี้ชุดสืบสวนมีข้อมูลอยู่แล้ว ดังนั้นหากพบว่าเป็นบุคคลก็จะดำเนินคดีทั้งหมดโดยไม่ละเว้นแน่นอน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ