ข่าว

สลด 'ครู' หนุ่ม เขียนจดหมายลาตาย ปริศนา ก่อน รมควัน ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ครู' หนุ่ม โรงเรียนดัง ชัยภูมิ 'เขียนจดหมายลาตาย' ปริศนา สั่งเสียคนในครอบครัว ก่อน รมควัน ดับ คาห้องนอน เพื่อนครูเศร้า ไร้เหตุจูงใจ

ตำรวจภูธรเนินสง่า จ.ชัยภูมิ พร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัย เทศบาล ต.บ้านค่ายหมื่นแผ้ว และแพทย์เวร โณงพยาบาลเนินสง่า ตรวจสอบภายในห้องพัก บ้านเลขที่ 2 หมู่ 3 บ้านไร่ลำชี ต.กะฮาด อ.เนินสง่า หลังรับแจ้งมีคนเสียชีวิต ซึ่งทราบว่า เป็น “ครู” หนุ่ม อายุ 26 ปี โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง มีการ “รมควัน” พร้อม เขียนจดหมายลาตาย ภายในห้องพักบ้านหลังดังกล่าว   

ตรวจสอบเหตุครูรมควันฆ่าตัวตายภายในบ้านพัก

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพักปูนสภาพใหม่ ส่วนห้องนอนพบว่า มีการปิดประตูล็อกไว้จากด้านในจึงได้พังประตูเข้าไป พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย สวมกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืด ทราบชื่อต่อมาคือ นายเอ นามสมมุติ อายุ 26 ปี “ครู” โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ

 

 

ภายในห้องยังพบกะละมัง และตาข่ายปิ้งปลา ซึ่งนำมาดัดเเปลงเป็นเตา โดยพบหลักฐาน มีเศษถ่านไฟ และเศษกระดาษอยู่ภายในกะละมังดังกล่าว ทั้งยังมีกลิ่นควันไฟคลุ้งอยู่ภายในห้อง บริเวณกระจกพบมีการปิดด้วยสติ๊กเกอร์อย่างมิดชิด จึงคาดว่ามีการ รมควัน ฆ่าตัวตาย

ครูหนุ่มรมควันฆ่าตัวตาย

นอกจากนั้น ภายในห้องนอนยังมีการเขียนจดหมายลาตาย ระบุว่า “อาบน้ำแต่งตัวเองละบ่อต้องเปลี่ยนชุดอาบให้ใหม่ ชันสูตรเสร็จแล้วใส่โรงทำพิธีเลย ที่นอน หมอนผ้าห่มเผานำให้เป็น ของอยู่ รร.เป็นผ้าเป็นหมอนก็เผา รักพ่อกับแม่เด้อคับ(ครับ) สู้ๆ เข้มแข็งเด้อ บ่ว่าสิเกิดหยั่งขึ้น 2 เฒ่าดูแลกันดีๆ กดเลขหมานๆ ขายของดีๆ สิได้มีตังค์หลายๆ นายขอโทษพ่อกับแม่เด้อหนีไปก่อน บ่ได้อยู่ดูแล อย่าคิดหลายเด้อ มันสิทุกข์ ให้พ่อกับแม่ไหว้พระสวดมนต์ แผ่บุญกุศลให้ผมนำ เฮ็ดบุญให้ผม ให้เบิ่งปู่ เบิ่งยาย ย่าน้อย อาๆ น้าๆ หลานๆ ญาติพี่น้องทุกคนครับ ให้จับมือกันแน่นๆ เด้อ คนอยู่สู้ต่อไป คนหลับละสิขอพักผ่อนยาวๆ”

ครูหนุ่มฆ่าตัวตาย

น.ส.บุญรอด คำมานิตย์ แม่ผู้ตาย กล่าวว่า ไม่ทราบเหตุจูงใจ ในการก่อเหตุครั้งนี้เลย เพราะไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ยังได้พูดคุยกันตามปกติ ก่อนที่ในตอนเช้า จะพบลูกชายเสียชีวิตแล้ว ซึ่งคาดว่า จะเกิดภาวะเครียดส่วนตัว และไม่ติดใจการเสียชีวิตของลูกชายในครั้งนี้

ครูหนุ่มฆ่าตัวตาย

 

ด้านครูและเพื่อนร่วมงาน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า โดยปกติแล้วนิสัยของครูเอ เป็นคนร่าเริง ชอบมีมุขตลกมาให้ครูในโรงเรียนได้ขำ สนุกเฮฮาเป็นประจำ ไม่เคยเล่าความทุกข์ให้ฟัง จึงไม่ทราบว่าสาเหตุการตัดสินใจรมควัน ฆ่าตัวตาย ครั้งนี้ เกิดจากอะไร หรือมีเรื่องอะไรที่เก็บไว้ภายในใจ จึงทำให้ตัดสินใจแบบนี้ ซึ่งเพื่อนครูต่างรู้สึกเสียใจ ที่เสียครูที่มีความสามารถ และเป็นคนดีคนหนึ่ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ