ข่าว

'ลุงพล-ป้าแต๋น' ลุ้นศาลชี้ชะตาคดี น้องชมพู่ พรุ่งนี้ ยืนยันความบริสุทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นชี้ชะตาพรุ่งนี้ 'ลุงพล-ป้าเเต๋น' ยืนยันความบริสุทธิ์ หากศาลตัดสินผิด ทีมทนายเตรียมยื่นแผนประกันตัวไว้แล้ว ขณะพ่อ แม่ "น้องชมพู่" พร้อมเคารพคำตัดสินพรุ่งนี้ ยัน ไม่ได้เจาะจงว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผิด เชื่อ ตามพยานหลักฐาน

19 ธ.ค. 2566 จากกรณี ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดอ่านคำพิพากษา นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล  และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น จำเลยในคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ วันที่ 20 ธ.ค. 2566   สำหรับคดีนี้ ทางพนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องลุงพลและป๋าแต๋น 

 

โดย นายไชย์พล หรือ ลุงพล จำเลยที่ 1 ถูกฟ้องในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา , พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล , ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี ไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้น พ้นไปเสียจากตน เป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย , ร่วมกันกระทำการใดๆแก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ เพื่อให้ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป 

 

 

ลุงพล-ป้าแต๋น ลุ้นศาลชี้ชะตาคดี น้องชมพู่ พรุ่งนี้ ยืนยันความบริสุทธิ์

 

 

ส่วน น.ส.สมพร หรือ ป๋าแต๋น จำเลยที่ 2 ถูกฟ้องกระทำผิดฐาน ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือ ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

 

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ลุงพล และ ป้าแต๋น เดินทางกลับมาที่บ้านกกกอก จ.มุกกาหาร เพื่อเตรียมเดินทางเข้าฟังคำพิพากษาตามศาลนัดในวันพรุ่งนี้  หลังที่ทั้ง 2 คน ย้ายบ้านไปอยู่ที่ จ.สกลนคร 

 

 

ลุงพล ป้าแต๋น กลับมาบ้านที่ กกกอก จ.มุกดาหาร

 

 

โดยลุงพล และป้าแต๋น ซึ่งยังยืนยันในความบริสุทธิ์ ไม่ว่าศาลจะมีคำตัดสินออกมาอย่างไรก็ขอน้อมรับ อีกทั้งไม่อยากให้เลื่อนอีกแล้ว  แต่หากศาลมีคำตัดสินว่ามีความผิด ทางทีมทนายความได้เตรียมแผนในการยื่นประกันตัวไว้แล้ว โดยมีการเตรียมนายประกัน เนื่องจากไม่มีเงินสดจำนวนมาก 

 

 

 

ลุงพล-ป้าแต๋น ลุ้นศาลชี้ชะตาคดี น้องชมพู่ พรุ่งนี้ ยืนยันความบริสุทธิ์

 

 

ลุงพล ยังกล่าวอีกว่า เมื่อคืนนี้เป็นครั้งแรกในรอบเดือนที่กลับมานอนบ้านกกกอก  ความรู้สึกก็เหมือนปกติทุกครั้ง เพราะได้กลับบ้านหลังแรก ซึ่งเมื่อกลับมาก็ยังไม่ได้เจอครอบครัว หรือ ชาวบ้านมากนัก ตนก็ไม่อยากพูดคุยกับชาวบ้านมาก เพราะกลัวว่าจะเป็นการไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี เนื่องจากว่าชาวบ้านที่นี่ ส่วนใหญ่แล้วเป็นพยานที่เกี่ยวข้องในคดี

 

 

พ่อ แม่ น้องชมพู่ นำขนม นม ไปไหว้ที่เจดีย์ บรรจุอัฐิ

 

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ นายอนามัย  และ น.ส.สาวิตรี พ่อแม่ น้องชมพู่ เดินทางไปที่วัดถ้ำภูผาแอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร พร้อมนำนม ขนมที่น้องชมพู่ชอบ ไปไหว้เจดีย์ใส่อัฐิของน้องชมพู่  โดยได้จุดธูปบอกับน้องชมพู่ ว่าพรุ่งนี้ศาลตัดสินแล้ว ไม่ว่าผลออกมาจะเป็นยังไง ก็ให้ยอมรับในความจริง และ ความชัดเจนตรงนั้น

 

 

แม่น้องชมพู่

 

 

ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรเลย เพราะได้เคารพคำตัดสินของศาลทุกอย่าง เราไม่ได้เจาะจงจะชี้ให้คนใดคนหนึ่งเป็นคนร้าย เราเชื่อตามหลักฐาน เชื่อที่ตำรวจทำงาน ถ้าหากพรุ่งนี้ศาลยกฟ้องก็มีขั้นตอนต่อไปที่จะดำเนินการ ว่าไปตามขั้นตอนของกฎหมายเลย แต่ถ้าหากว่าศาลสั่งตัดสินให้อีกฝ่ายจำคุก แล ะต้องมีขั้นตอนการประกันตัว ก็จะต้องปรึกษากับทนายความว่า จะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ