ข่าว

'กำนันนก' - ตร. คดียิง สารวัตรแบงค์ ให้การปฏิเสธ สู้คดีปฎิบัติหน้าที่มิชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กำนันนก" กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดให้การช่วยเหลือ คดียิง "สารวัตรแบงค์" ให้การปฏิเสธสู้คดี ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดตรวจพยานหลักฐาน 22 ม.ค.2567

18 ธ.ค. 2566  ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.เลียบทางรถไฟ ตลิ่งชัน ศาลนัดอ่านสอบคำให้การ คดีหมายเลข อท 206/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ ฟ้อง พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ หรือ เกียรติสมสุข จำเลยที่ 1 และพวกรวม 23 คน ในความผิดเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 เวลากลางคืน จำเลย ได้ใช้จ้างวานให้นายธนัญชัย หมั่นมาก  หรือหน่อง ท่าผา คนสนิท นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ใช้อาวุธปืน ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรศิว หรือสารวัตรแบงค์  สว.กก.2 บก.ทล. ในงานเลี้ยงภายในบ้านพักของนายประวีณ หรือ กำนันนก 
จำเลยที่ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตเวลาต่อมา

 

โดยวันนี้มีการเบิกตัวจำเลยจากเรือนจำ 6 คน และจำเลยที่ได้รับการประกันตัวทั้งหมดเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ
 

โดยจำเลยทั้ง 23 คน รวมถึง นายประวีณ หรือ กำนันนก เข้าร่วมรับฟังการนัดสืบพยานนัดแรก โดยกำนันนก สวมชุดผู้ต้องขัง แดน 1  ใส่กุญแจมือและตรวนข้อเท้า มีสีหน้านิ่งเฉย ผิวคล้ำขึ้น ซูบผอมลง ทรงผมสั้นเกรียน 

 

จำเลยที่ 1-5 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดให้การช่วยเหลือ กำนันนก และเป็นกลุ่มที่ทำลายพยานหลักฐาน พร้อมพาหนีซึ่งไม่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้า นั่งอยู่แถวด้านหน้ากำนันนก ใส่กุญแจมือและโซ่ตรวนที่ข้อเท้าเช่นกัน  ส่วนจำเลยที่เหลือที่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้ นั่งตามลำดับเลขที่ของจำเลย

 

ทั้งนี้ศาลได้อ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยทุกคนฟังแล้ว จำเลยทั้งหมด ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 22 ม.ค. 2567 ในเวลา 09.00 น. 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ