ข่าว

'ปคม.' คัดค้านประกันตัว 'โค้ช-ผู้สนับสนุน' หลังกระทำชำเรา 4 เด็กชายวัย 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การ ปคม.' สั่งคัดค้านประกันตัว 'โค้ช-ผู้สนับสนุน' ทีมฟุตบอล เกรงยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน ส่งมือถือและคอมตรวจหาความผิดเพิ่ม

กรณีจับกุมโค้ชฟุตบอลและผู้สนับสนุนทีมฟุตบอล ร่วมกันกระทำชำเราเด็กชายในทีมฟุตบอลที่อายุเพียง 10 ปี 4 ราย ล่าสุดพล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงศ์ ผกก.3.บก.ปคม. ขยายผลว่ามีเด็กชายผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกหรือไม่ รวมถึงให้ตรวจสอบคลิปวีดีโอที่ผู้ต้องหาบันทึกไว้ว่า มีเด็กเพิ่มมาอีกหรือไม่ หากพบต้องดำเนินคดีเพิ่ม แม้ผู้ปกครองของเด็กชายผู้เสียหายจะไม่เข้าแจ้งความ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่พบการกระทำผิดแล้ว สามารถสอบปากคำในฐานะผู้เสียหายได้ นอกจากนี้หากการตรวจพบว่า ผู้ต้องหาโพสต์คลิปวีดีโอที่บันทึกไว้ลงในสื่อโซเชี่ยลหรือกลุ่มลับต่างๆ เพื่อแสวงหาประโยชน์ จะต้องถูกแจ้งข้อหาด้วย 
 

ขณะที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งฟ้องฝากขัง ซึ่งได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนแนวท้ายคำสั่ง "คัดค้านการประกันตัว" ต่อศาลเนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานและเหยื่อที่ยังอยู่ในพื้นที่
    

ด้าน พ.ต.อ.ศราวุธ กล่าวถึงความคืบหน้าหาหลักฐานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้ส่งโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แทปเลท ของผู้ต้องหาไปที่กองพิสูจน์หลักฐานแล้ว ซึ่งทางผู้ต้องหาทั้งคู่รับสารภาพ ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กรวมทั้งหมด 5 คน

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ แม่ของเด็กชายผู้เสียหายเข้าร้องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า ลูกชายเป็นนักกีฬาทีมฟุตบอลประจำโรงเรียน แต่ถูกผู้ต้องหากระทำชำเราและอัดคลิปวีดีโอ ทั้งที่บ้านพักและโรงแรมระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมหรือเดินทางไปแข่งขันตามจังหวัดต่างๆ หลายครั้ง หากเด็กคนไหนที่ไม่มีผู้ปกครองคอยดูแลก็จะขออาสานำเด็กไปเลี้ยงดู จนเด็กทนไม่ไหวนำเสื้อฟุตบอลไปคืนครู จึงสอบถามและได้รู้ควมจริงทั้งหมด

 

ขอบคุณ : เนชั่นทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ