ข่าว

ตร.ขอนแก่น จ่อสอบ 'สาว17' วันนี้ ก่อนออกหมายเรียก 'สมรักษ์' รับทราบข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจขอนแก่น ประสานสหวิชาชีพ เตรียมเข้าสอบปากคำ "สาว 17" วันนี้ ก่อนพนักงานสอบสอบ จะออกหมายเรียก "สมรักษ์ คำสิงห์" เพื่อเข้ามาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา

12 ธ.ค. 2566 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่ นายสมรักษ์ คำสิงห์ ถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ เยาวชนหญิง 17 ปี นั้น เบื้องต้นได้ส่งตัวผู้เสียหายไปพบแพทย์ เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกายและแจ้งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  ก่อนที่จะให้ไปอยู่ภายใต้การดูแลที่บ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับประสานสหวิชาชีพ เพื่อเข้าสอบปากคำให้ได้ภายในวันนี้

 

 

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

 

หากผู้เสียหายสามารถให้ปากคำได้ก็จะมีการเริ่มสอบปากคำในวันนี้ทันที  เพื่อประกอบสำนวนคดี หลังจากชุดสืบสวนได้ออกไปเก็บหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งที่โรงแรมและที่สถานบันเทิง ที่คู่กรณีทั้งสองคนได้เจอกัน รวมทั้งมีการสอบปากคำเพื่อนของเยาวชนหญิง 17 ปี จำนวน 3 คน รวมทั้งคนที่ขับรถจักรยานยนต์พาสมรักษ์ และเยาวชนหญิง 17 ปี ไปโรงแรม โดยสอบปากคำไปแล้วทั้งหมด 5 ปาก 

 

 

ตร.ขอนแก่น สอบพยาน 5 ปาก  เตรียมสอบสาว17ก่อนออกหมายเรียก สมรักษ์

 

 

ในส่วนการออกหมายเรียก สมรักษ์ คำสิงห์ นั้น จะต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานจากพนักงานสอบสวนเสียก่อน จากนั้น จึงจะได้มีการออกหมายเรียก สมรักษ์ คำสิงห์ มาสอบปากคำและถึงจะแจ้งข้อกล่าวหาได้

 

 

ตร.แจ้งข้อหาสถานบันเทิงที่ให้เยาวชน 17 ปี เข้าใช้บริการ

 

 

ส่วนความผิดเกี่ยวกับสถานบันเทิงที่ปรากฏในสำนวนการสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปรามมาร้องทุกข์ ในข้อหา "ยินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการ และเปิดสถานบริการเกินเวลา" 

 

ส่วนประเด็นที่ว่าเยาวชนหญิงวัย 17 ปี มีการใช้บัตรประชาชนปลอม หรือปลอมแปลงเอกสารเพื่อเข้าไปในสถานบริการ ทางตำรวจจะได้มีการตรวจสอบอีกครั้ง โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2ฝ่ายส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่าเยาวชนหญิงวัย 17 กับกลุ่มเพื่อน เคยมีลักษณะคดีแบบนี้ 2-3 คดี นั้น เบื้องต้นตำรวจยังไม่มีข้อมูล แต่จะตรวจให้กระจ่างทุกประเด็นที่สังคมสงสัย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ