ข่าว

ล่า 'นักโทษชาย' หลบหนี ขณะออกมา ฝึกอาชีพ ทั้งที่อีกไม่กี่เดือน พ้นโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งล่าตัว 'นักโทษชาย' เรือนจำ นนทบุรี ออกมา ฝึกอาชีพ ข้างนอก แล้วฉวยจังหวะหลบหนี พ่องง อีกไม่กี่เดือน จะพ้นโทษ หนีทำไม

(11 ธ.ค. 2566 ) พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี รับแจ้งประสานขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.นนทบุรี ว่า นักโทษชาย เกรียงไกร วิมลพิมพ์ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นนักโทษคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ถูกศาลตัดสินจำคุก 3 ปี 9 เดือน และประพฤติตัวจนได้เป็นนักโทษชั้นดี ก่อนจะมาเข้า “โครงการหับเผย” ซึ่งเป็นโครงการฝึกอาชีพให้กับนักโทษ ก่อนได้รับการปล่อยตัว โดยเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 2566

นักโทษชายหลบหนี

จากการสอบสวนทราบว่า นักโทษชาย เกรียงไกร ได้ก่อเหตุหลบหนี ขณะออกมาทำงานกองนอก ประจำร้านกาแฟหับเผย ซึ่งเป็นร้านสวัสดิการของทางเรือนจำ อยู่ติดกับเรือนจำ ซึ่งเมื่อเวลา 10.00 น. (11 ธ.ค. 2566) เจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.นนทบุรี ได้เปิดร้านตามปกติ แต่ไม่พบว่า นักโทษชายเกรียงไกร เข้ามาทำงาน เมื่อตรวจสอบพบว่า ได้นั่งรถสามล้อเครื่อง ไปทางซอยเรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี ก่อนหายตัวไป

 

 

หลังเกิดเหตุ ได้ประสานตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี รวมทั้งประสาน สภ.รัตนาธิเบศร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ภูมิลำเนาของ นช.เกรียงไกร เพื่อให้ช่วยติดตามตัว จากนั้น เจ้าหนัาที่เรือนจำและตำรวจ ได้เดินทางไปยังบ้านของ นช.เกรียงไกร ภายในซอยทานสัมฤทธิ์ 21 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี แต่ไม่พบตัว มีเพียง นายไพฑูรย์ วิมลพิมพ์ อายุ 74 ปี พ่อของ นช.เกียงไกร อยู่เพียงคนเดียว

จุดเกิดเหตุนักโทษชายหลบหนี

นายไพฑูนย์ กล่าวว่า หลังลูกชายถูกจับดำเนินคดี ตนเองไปเยี่ยมที่เรือนจำทุกอาทิตย์ ก่อนหน้านี้ไปเยี่ยม ลูกชายยังบอกว่า จะพ้นโทษแล้ว และจะกลับไปบ้านให้พ่อตัดผมให้ แต่จะไม่มาอยู่ที่บ้านหลังนี้ เพราะกลัวว่าจะหวนกลับไปทำสิ่งไม่ดีอีก ตนก็เพิ่งทราบว่า ลูกชายก่อเหตุหลบหนี ทั้งที่เหลืออีกเพียงไม่กี่เดือน ลูกชายก็จะพ้นโทษแล้ว จึงไม่ทราบสาเหตุที่ลูกชายตัดสินใจแบบนี้

พ่อนักโทษชายที่หลบหนี

 

 

 

ข่าว // ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ