ข่าว

รวบแล้ว 'หนุ่ม' กัมพูชา มือ 'กราดยิง' ใน สนามฟุตบอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้ตัวแล้ว 'หนุ่ม' กัมพูชา มือ 'กราดยิง' ใน สนามฟุตบอล ย่านคูคต ขณะหลบหนี มุ่งหน้าออกด่าน ตม.จันทบุรี เบื้องต้นเป็นเหตุ ทะเลาะวิวาท

ความคืบหน้าเหตุคนร้าย “กราดยิง” ภายในบริเวณสนามฟุตบอล หญ้าเทียม ชื่อ 9 อัพอารีน่า ต.ลำสามแก้ว อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (10 ธ.ค. 2566) ซึ่งทางตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ได้เข้าเก็บปลอกกระสุนปืนและพยานวัตถุในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า เป็นหนุ่มชาวกัมพูชา ซึ่งมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันภายในสนามฟุตบอล และได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

เหตุยิงกันในสนามฟุตบอล

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3, พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด และ พ.ต.อ.เพลิน กลิ่น พยอม รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 สั่งการให้ด่าน ตม.ทุกแห่ง เฝ้าระวัง และเพิ่มความเข้มงวด กระทั่งพบตัวผู้ต้องหากำลังหลบหนีที่ด่านบ้านแหลม จ.จันทบุรี จึงจับกุมตัว นายด้วง สัญชาติกัมพูชา พร้อมรายงาน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ทราบ

 

 

เบื้องต้นสอบพฤติการณ์พบว่า หลังผู้ต้องหาก่อเหตุกราดยิง ได้หนีไปทางห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์ปาร์ค โดยทิ้งปืนลงคลองที่อยู่ใกล้เคียง และนั่งรถหนีไป จ.สมุทรปราการ โดยขึ้นรถไปทาง อ.บางบ่อ มุ่งหน้าไปด่านบ้านแหลม ตม.จันทบุรี เพื่อหลบหนีออกนอกประเทศ แต่ภายหลังถูกจับกุมไว้ได้

เหตุยิงกันในสนามฟุตบอล

นายด้วง ให้การรับสารภาพว่า เป็นมือยิง ส่วนอาวุธปืนได้โยนทิ้งไปแล้ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบปากคำ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ปทุมธานี และ พ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผู้กำกับการ สภ.คูคต เพื่อรับตัวมาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งการให้เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้โดยเร็ว ซึ่งตำรวจภูธรภาค 1 ได้รับรายงานจาก สถานีตำรวจภูธรคูคตว่า เหตุดังกล่าวเป็นเหตุทะเลาะวิวาท ไม่ได้เป็นเหตุคนร้ายคลุ้มคลั่งกราดยิง ซึ่งเกิดเหตุขึ้นในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลของชาวกัมพูชา บริเวณสนามฟุตบอล 9UP อารีน่า

เหตุยิงกันในสนามฟุตบอล

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุแจ้งว่า ขณะที่นักฟุตบอล และกองเชียร์ กำลังเชียร์การแข่งขันฟุตบอลอยู่ข้างสนาม มีคนร้าย ไม่ทราบจำนวน ได้เข้ามาภายในสนามฟุตบอล จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า และยิงใส่กลุ่มคนที่มาร่วมเชียร์ฟุตบอล เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีทรัพย์สินของสนามฟุตบอลเสียหาย เป็นหลังคาเหล็ก และโครงพื้น

 

 

 

 

ข่าว // อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ