ข่าว

'นักโทษชาย' เปิดปากสาเหตุตัดสินใจหนีจาก รพ. ก่อนโดนตะครุบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักโทษชาย" จากเรือนจำพิเศษพัทยา เผยสาเหตุที่ตัดสินใจหลบหนีออกจากโรงพยาบาล หลังผ่าตัด แต่สุดท้ายไม่รอด เจอเพิ่มโทษ แถมเมียให้การช่วยเหลือมีความผิดเช่นกัน

10 ธ.ค. 2566  ความคืบหน้า กรณี นช.ต่อ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี  นักโทษชายคดีลักทรัพย์ จากเรือนจำพิเศษพัทยา ใช้คีม ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดโซ่ตรวน หลบหนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. (9 ธ.ค.2566 )  หลังเข้ามารับการผ่าตัด เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2566 หลังผ่าตัดเสร็จ แพทย์ได้นอนพักฟื้น ที่ห้องคนไข้ แผนกศัลยกรรมชั้น 7 

 

โดย นช.ต่อ หลบหนีไปทางด้านหลังของโรงพยาบาล ไปซ่อนตัวอยู่บริเวณหลังคาอาคารสุขใจ แผนกผู้ป่วยจิตเวช ก่อนเจ้าหน้าที่ไปพบตัวในสภาพอิดโรด จึงควบคุมตัวกลับมา 

นักโทษชายหนีออกจากโรงพยาบาล แต่หนีไม่รอด

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.15 น.เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัว น.ช.ต่อ  มาสอบสวนและฝากขังยัง สภ.บางละมุง โดย นักโทษชาย เปิดปากพูดกับผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุที่ต้องหลบหนี เพราะคิดถึงลูก คิดถึงเมีย ส่วนปัญหาภายในเรือนจำนั้นไม่มี ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวเข้าห้องขังไป

 


จนท.ติดตามตัวนักโทษชายที่หลบหนีจากรพ.กลับมาได้

 

บริเวณที่นักโทษชายหนีไปซ่อนตัวก่อนถูกตามจับกลับมา

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ช.ต่อ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 190 ผู้ใดหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ตำรวจคุมตักนักโทษชายที่หลบหนีออกจากรพ.ไปสอบปากคำ

 

ส่วนเมียที่ให้การช่วยเหลือนั้น มีความผิดตาม มาตรา 191 อาญา คือหนึ่งในมาตราของประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งบัญญัติไว้ว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใดให้ผู้ที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หลุดพ้นจากการคุมขังไป ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี พัทยา จ.ชลบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ