ข่าว

'ยาเสพติด' เกลื่อนผับ 'อนุทิน' นำบุกทลาย ผับเถื่อน นักเที่ยว ฉี่ม่วงนับ 100 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อนุทิน' นำทัพบุกทลาย ผับเถื่อน ย่าน เลียบด่วนรามอินทรา พบ 'ยาเสพติด' เกลื่อนพื้นร้าน ขณะตรวจ นักเที่ยว พบปัสสาวะสีม่วง จำนวน 122 คน

เวลา 02.20 น. วันนี้ (10 ธ.ค. 2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. กทม. พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน 30 นาย และตำรวจสน.โชคชัย บูรณาการเข้าจับกุม 'ผับเถื่อน' สถานบันเทิง ละเมิดกฎหมาย ไร้ใบอนุญาตสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้ สารเสพติด ภายในสถานประกอบการ

 

 

 

โดยปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับในย่านเลียบด่วนรามอินทราครั้งนี้ สืบเนื่องจากการสืบสวนข้อมูลสถานประกอบการและสถานบันเทิงผิดกฎหมายทั่วทั้งกรุงเทพ  และต่างจังหวัด ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม ของ นายอนุทิน ซึ่งปฏิบัติการในครั้งนี้ อาศัยช่วงวันหยุดยาว แสกนเป้าหมายเพื่อจัดระเบียบสถานบันเทิง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ปลอดจาก ยาเสพติด

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า สถานประกอบการ SONIC มีการปล่อยให้ใช้ ยาเสพติด และมีการจำหน่ายยาเสพติดภายในร้าน เปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด

 

 

สายลับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมปกครองเข้าสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ความผิดอีกครั้ง ในคืนวันที่ 9 ธ.ค. 2566 ต่อเนื่องคืนวันที่ 10 ธ.ค. 2566 เมื่อพบว่าสถานประกอบการมีการกระทำผิดจริง จึงได้แจ้งไปยังชุดจับกุม ในเวลา 02.05 น. วันที่ 10 ธ.ค. 2566 จึงเปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายทันที เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับ มีผู้ที่คาดว่าเป็นเอเย่นต์ยาเสพติด ได้วิ่งกรูออกมาจากร้าน พยายามพุ่งชนเจ้าหน้าที่จนเกิดการต่อสู้และจับกุมได้จำนวน 3 คน พบในตัว ยาเสพติด หลายชนิด คาดว่านำไว้จำหน่าย

 

 

บุกทลายผับเถื่อน

 

ส่วนภายในร้าน นักเที่ยว จำนวนกว่า 200 คน ต่างแตกฮือ โยน ยาเสพติด ทิ้งลงพื้นเกลื่อน และพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้าน แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ พนักงานฝ่ายปกครองได้ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ

 

 

จากการเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นสถานประกอบการที่เปิดทำการค้าให้ลักษณะสถานบริการ มีการค้าขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการแสดงดนตรี และให้นักเที่ยว ดื่มกิน เต้นรำ อย่างสนุกสนาน แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด 

 

 

บุกทลายผับเถื่อน

 

 

ที่สำคัญ สถานบริการ แห่งนี้มีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้ สารเสพติด ภายในร้าน ซึ่งตรวจสอบพบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น หลายชนิด ทั้ง ยาอี ยาเค ยาบ้า และยาแฮปปี้วอเตอร์ ซึ่งเป็น ยาเสพติด ชนิดใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดในสถานบันเทิง 

 

 

โดยพบ นักเที่ยว จำนวน 214 คน พบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 1 คน พบนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 7 คน เมื่อนำตัวนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นพบมีนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง จำนวน 122 คน แยกเป็นชาย 76 คน เป็นหญิง 46 คน ซึ่งหากผู้เสพที่สมัครใจเข้ารับการบำบัด ก็จะให้เข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟู หากไม่ยอมเข้ารับการบำบัดก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด ดังนี้

 

1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์

3. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย

 

และมีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ ซึ่งเป็นเหตุผลประกอบการทำคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปี

 

 

บุกทลายผับเถื่อน

 

 

การจู่โจมตรวจค้นในวันนี้พบว่า สถานบันเทิง แห่งนี้ กระทำการท้าทายกฎหมาย ทั้งการเปิดโดยไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ขายเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์เกินเวลา ปล่อยปละละเลย ให้มีการนำยาเสพติดเข้ามากระจายและเสพภายในร้าน รวมทั้งเปิดถึงเกือบถึงรุ่งเช้า ถือว่าเป็นการจงใจฝ่าฝืนกฎหมายอย่างชัดแจ้ง 

 

 

จากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ออกคำสั่งคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้ มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ