ข่าว

เจอแล้ว 'นักโทษชาย' หลบหนี ออกจากโรงพยาบาล หลังเข้ารักษาตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอแล้ว 'นักโทษชาย' จาก เรือนจำพิเศษพัทยา หลบหนี ออกจากโรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อคืนวานนี้ หลังเข้ารักษาตัวตั้งแต่ 6 ธ.ค. 2566

จากกรณีที่มีข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่า เกิดเหตุ 'นักโทษชาย' จากเรือนจำพิเศษพัทยา หลบหนี โดยใช้คีมตัดเหล็ก ตัดโซ่ตรวน หนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ล่าสุด พบตัว 'นักโทษชาย' คนดังกล่าวแล้ว ที่ โรงพยาบาลบางละมุง

 

โดย กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจาก เรือนจำพิเศษพัทยา ว่าเกิดเหตุ ผู้ต้องขัง หลบหนีขณะออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอก โดยในวันที่ 9 ธ.ค. 2566 เวลาประมาณ 02.00 น. เกิดเหตุผู้ต้องขัง คดีลักทรัพย์ เหลือโทษ 1 ปี 10 เดือน หลบหนีขณะออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี โดยผู้ต้องขังคนดังกล่าวได้ออกไปรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. 2566 มีเจ้าหน้าที่ควบคุมจำนวน 2 นาย

 

 

โดยล่าสุดเช้าวันนี้ (10 ธ.ค. 2566) เจ้าที่กรมราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษพัทยา ได้ปรับเปลี่ยนแผน ปูพรมค้นหาบริเวณภายในอาคารของโรงพยาบาลบางละมุง หลังแนวทางการสืบสวนสอบสวนเชื่อว่า 'นักโทษชาย' น่าจะยังอยู่ซ่อนตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล 

 

ปรากฏว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณอาคารสุขใจ ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว แผนกผู้ป่วยจิตเวช ก็พบตัว 'นักโทษชาย' นอนคุดคู้อยู่ใต้หลังคา ในสภาพอิดโรย โดยยังใส่เสื้อคนไข้สีเขียว แต่เปลี่ยนจากผ้าถุงสีขาว มาเป็นนุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ยังมีห่วงเหล็กโซ่ตรวนทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์จึงเข้าควบคุมตัว ก่อนจะนำตัวไปปฐมพยาบาลเบื้องต้นภายในห้องฉุกเฉิน

 

 

บริเวณที่พบ นช.หลบหนี อยู่ดาดฟ้าอาคาร ในสภาพอิดโรย

 

 

สำหรับอาคารสุขใจ อยู่ห่างจากอาคารตึก 10 ชั้น ที่นักโทษชายรายนี้หลบหนีออกมา ห่างกันเพียงประมาณ 20 เมตร ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ กรมราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษพัทยา ปูพรมค้นหาในป่าด้านหลังโรงพยาบาล จำนวนหลายรอบ แต่ก็ไร้วี่แวว และเชื่อว่า นักโทษ ยังหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจากเพิ่งได้รับการผ่าตัดอวัยวะเพศ และยังสวมใส่ท่อสวนปัสสาวะ จึงปรับแผนโดยขออนุญาตผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง เข้าตรวจค้นทุกซอกทุกมุม จนสามารถจับกุม นักโทษ หลบหนีรายนี้ได้ในที่สุด

 

 

นักโทษหลบหนี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ