ข่าว

เปิดสาเหตุชัด 'รถทัวร์มรณะ' คร่า 14 ชีวิต อาถรรพ์ หรือ ประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฎกรรม อุบัติเหตุ 'รถทัวร์มรณะ' กรุงเทพฯ-นาทวี คร่า 14 ชีวิต บาดเจ็บยกคัน เปิดสาเหตุชัด อาถรรพ์ หรือ ประมาท

จากอุบัติเหตุ “รถทัวร์มรณะ” สายกรุงเทพฯ-นาทวี ของบริษัท ศรีสยามเดินรถ เสียหลักพุ่งชนต้นพะยอมขนาดใหญ่ที่อยู่ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้เกิดความสูญเสียไปถึง 14 ชีวิต บาดเจ็บยกคันอีก 35 คน ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า สาเหตุเกิดจากอะไร 

รถทัวร์มรณะ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ความเร็วของ “รถทัวร์มรณะ” น่าจะอยู่ที่ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งไม่น่าจะเกิดความสูญเสียมากมายขนาดนี้ นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ ผู้อำนวยการ หมวดทางหลวงอาวุโสประจวบคีรีขันธ์ บอกว่า แต่ปัญหาของรถคือ การกระแทกโดยความเร็วที่ไม่มีการเบรค ซึ่งหากรถวิ่ง และมีการชลอความเร็วลง เหลือประมาณ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ความสูญเสียก็จะน้อย แต่ที่พบคือ ร่องรอยบนถนนไม่มีการเบรค

 

 

ด้าน พ.ต.อ.สมมาต สังข์ทอง ผู้กำกับการ สืบสวน ภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจุด “รถทัวร์มรณะ” คาดว่าคนขับน่าจะมีอาการวูบหลับใน  แต่ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่สรุปสาเหตุของการเกิดอุบัคิเหตุอย่างชัดเจน  เนื่องจากยังไม่สามารถสอบปากคำคนขับรถบัส ที่เข้ารับการรักษาจากอาการบาดเจ็บได้

รถทัวร์มรณะ

ต้นไม้ใหญ่ ทำให้เกิดความสูญเสียรุนแรง?

 

 

นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ ผู้อำนวยการ หมวดทางหลวงอาวุโสประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เคยมีการพูดคุยกันในพื้นที่ว่า การอนุรักษ์ต้นไม้ ซึ่งมีขนาดใหญ่มากเกินไป บริเวณริมถนน ไม่สมควรเอาไว้ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ความสูญเสียมันรุนแรง แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ก่อนหน้านี้ เคยมีแนวคิด ใช้แผ่นซีดีมาติด เพื่อสะท้อนแสง แต่ก็ต้องพิจารณาเรื่องแสงสะท้อนด้วย ไม่ให้แยงตา หรือ ซอฟต์ตา และอาจเกิดปัญหากับคนขับได้ การเลือกติดแถบสะท้อนแสงกับต้นไม้ขนาดใหญ่ริมถนน จึงต้องดูว่าจะใช้วัสดุอะไร

 

 

กรมทางหลวงฯ พิจารณาแก้ไขปัญหาตลอดในช่วงการเดินทาง นอกจากนี้วันที่ 12 ธันวาคม 2566 จะหารือกับ อบต.ห้วยยาง ตำรวจทางหลวง และตำรวจ สภ.ห้วยยาง ต้ังแต่กิโลเมตรที่ 324 - กม.335 ประมาณนี้ ลักษณะทางตรง การแก้ไข อาจะใช้ไฟวาบๆ ช่วงอันตราย จะช่วยชลอความเร็ว และตื่นขึ้นมาได้ต้องพิจารณากันอีกครั้งว่า จะดำเนินการอย่างไร

 

 

ทั้งนี้ บริเวณจุดเกิดเหตุที่ รถทัวร์ชนต้นไม้ บริเวณถนนเพชรเกษม  ใกล้กับหาดวนกร พบอยู่ในช่วงหลัก กม. 331 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีตัวเลขที่ตรงกับทะเบียนรถทัวร์ หมายเลขทะเบียน 14-3301 ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์

 

 

ข่าว //  สุรยุทธ ยงชัยยุทธ // ประจวบคีรีขันธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ